วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปีกไก่อบเป๋าฮื้อ ทำอาหารโต๊ะจีนกินเองอร่อยในราคาไม่แพง

อาหารโต๊ะจีนชั้น รังนก เป๋าฮื้อ หูฉลาม พวกนี้ใครๆ ก็รู้ว่าแพง และแพงแบบไม่ธรรมดา ถ้าเราเข้าไปกินในร้านอาหารระดับชั้นภัตตาคารด้วยแล้ว ถึงถูกหวยรวยมาก็กินบ่อยๆ ไม่ไหวแน่ แต่... ถ้าเราทำกินเอง เอออันนี้พอไหว เพราะราคาย่อมเยาลงมาเยอะทีเดียว ถ้าบอกว่าก็อยากกินอยู่หรอกแต่ทำไม่เป็นเอางัยดี ก็ไม่เห็นจะยาก ติดตามบทความในบล็อก ปายทำอาหารกัน รับรองคุณสามารถทำอาหารอร่อยๆ กินได้ในรูปแบบเทียบชั้นภัตตาคารเลยทีเดียว เพราะผู้ที่มาสอนทำอาหารมีดีกรีเป็นถึง เชฟใหญ่ เจ้าของร้านอาหารอร่อยที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชื่อว่า ภัตตาคารครัวระเบียงปาย รับรองว่าคุณจะได้อร่อยในราคาที่ถูกใจแน่ๆ พูดถึง ครัวระเบียงปาย เป็นร้านอาหารที่เทียบชั้นระดับภัตตาคารก็จริง แต่ราคาไม่แพง เพราะเชฟสุรินทร์มีเจตนารมณ์ที่จะให้ทุกคนสามารถเข้ามาทานกันได้ มีโอกาสผ่านไปเยือนปาย อย่าลืมนะครับ ต้องแวะไปทานที่ครัวระเบียงปายให้ได้ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง มาว่าถึงเมนูวันนี้กันดีกว่า ด้วยเทคนิคการทำ ปีกไก่อบเป๋าฮื้อ อาหารชั้นโต๊ะจีนที่ทำกินเองได้ไม่ยาก


ส่วนประกอบและวิธีทำ ปีกไก่อบเป๋าฮื้อ 
1 เป๋าฮื้อ(กระป๋อง) 1 ตัว นำมาสไลด์ให้เป็นแผ่นจนหมดทั้งตัว

2 ปีกไก่บน 10 ชิ้น นำไปลวกในน้ำร้อนให้เกือบสุกก่อน พอให้เนื้อนอกสุกขาวด้านในไม่ทันสุกมาก  นำมาวางเรียงใส่จานให้สวยๆ โดยวางเป๋าฮื้อ  1 แถว ปีกไก่ 1 แถว สลับกัน

3 นำหน่อไม้ฝรั่ง 3 ชิ้น , เห็ดหอม 5 ดอก วางเรียงบนจานที่วางเป๋าฮื้อและปีกไก่ให้สวยๆ

4 ตีน้ำราด โดยใช้น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะน้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน เติมซีอิ้วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน , ซีอิ้วดำ 1/2 ช้อนชา , พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา   เติมน้ำต้มกระดูกหมู 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน พักไว้

5 เหล้าวิสกี้หรือไวน์ 1 ช้อนโต๊ะ ราดบนปีกไก่และหอยเป๋าฮื้อก่อน แล้วตักน้ำราดๆบนหอยและปีกไก่อีกที  นำไปนึ่งในหม้อนึ่งที่น้ำเดือดแล้ว ใช้ไฟแรงๆ ประมาณ 8-10 นาที  ถ้าจะเวฟก็ได้แต่ต้องใส่น้ำในถาดรองด้วย เปิดไฟ Hi ที่ 30 นาที อาหารสุกดีแล้วเอาออกมา แต่งหน้าด้วยพริกแดงเส้น ผักชี กินคู่กับซีอิ้วขาว ถ้าชอบรสเข้มขึ้นหน่อยจะหั่นพริกขี้หนูใส่ลงไปในซีอิ้วขาวด้วยก็ได้

เทคนิคการทำ ปีกไก่อบเป๋าฮื้อ 
เป๋าฮื้อถ้าลวกหรือตุ๋นนานจะหดตัวมากและมีรสจืด ส่วนปีกไก่จะสุกยาก ดังนั้นต้องลวกปีกไก่ให้เกือบสุกก่อน หรือจะต้มให้สุกไปเลยก็ได้ ก่อนที่จะนำไปนึ่งร่วมกับหอยเป๋าฮื้ออีกที

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

วันนี้เชฟสุรินทร์สอนทำ อาหารในสไตล์โต๊ะจีน ด้วยการทำ ปีกไก่อบเป๋าฮื้อ วิธีทำนั้นไม่ยาก ราคาถูกกว่าไปกินตามภัตตาคารมาก น่าจะลองทำทานดู แต่เมนูนี้ขอผลัดไปก่อนหลายๆ วัน เพราะต้องเข้าห้างไปซื้อหอยเป๋าฮื้อมาเตรียมไว้ก่อน