วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ซุปเห็ดแชมปิยอง วันนี้มาทำอาหารหรูหราไฮโซกินกันดีกว่า

ซุปเห็ดแชมปิบอง / ภาพจากเน็ต
หลายๆ คนคงชอบทานอาหารสไตล์ฝรั่ง แบบว่าดูไฮโซนิดๆ กินแล้วทำให้ดูดีมีตระกูล เขาว่างั้นนะครับ หุหุหุ ความจริงอาหารพวกนี้ผมไม่ค่อยชอบทานเท่าไรหรอกครับ ผมชอบสไตล์อาหารลูกทุ่งรสจัดจ้านซะมากกว่า แต่ถ้าจะเรียนและเขียนแต่เฉพาะเมนูอาหารที่ตัวเองชอบ ก็คงไม่ดีแน่  และอีกอย่างเชฟสุรินทร์ก็สอนเทคนิคการทำอาหารที่หลากหลาย หมุนไปเวียนมาไม่หนักหรือเอียงไปทางใดติดต่อกัน นัยว่าไม่ให้คนที่เรียน(ตัวผมเอง)เบื่อไปซะก่อน เช่นถ้าจัดเฉพาะอาหารจีนติดต่อกัน สงสัยผมคงไม่ได้ฝึกทำเมนูที่เชฟสอนแน่นอน เพราะผมไม่ค่อยชอบทานสไตล์จืดๆ มันๆ เป็นต้น วันนี้ก็มาเปลี่ยนบรรยากาศทำซุปอร่อยๆ ด้วยการทำซุปเห็ดแชมปิยอง สารภาพตามตรง ไม่เคยทานกับเขาหรอก เลยจินตนาการไม่ออกว่าหน้าตามันจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ กับวิธีทำ ซุปเห็ดแชมปิยอง จากร้านอาหารครัวระเบียงปาย

ส่วนประกอบและวิะีทำ ซุปเห็ดแชมปิยอง
1 เตรียมเห็ดแชมปิยอง(กระป๋อง) 300 กรัม , หอมหัวใหญ่สับ 50 กรัม , แป้งสาลี 60 กรัม , เนยสด 50 กรัม , ครีม 60 กรัม , นมสด 30 กรัม , น้ำสต็อกไก่ (น้ำซุป)6 ถ้วยตวง , ใบกระวาน 1 ใบ , ไวน์ขาว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา , เกลือป่นและพริกไทยบดอย่างละนิดหน่อย , ผักชีฝรั่งสับ 1 ช้อนโต๊ะ

2 เอาเนยใส่กระทะตั้งไฟ ร้อนดีแล้ว ใส่หอมหัวใหญ่ลงไปผัด ผัดให้หอมก่อน ใส่น้ำซุปลงไปเดือดแล้วใส่ไวน์ลงไป ค่อยๆ โรยแป้งสาลีลงไปและคนไปเรื่อยๆ ตามด้วยใบกระวาน เคี่ยวจนเนื้อแป้งสุกออกสีบราวน์ดีแล้วนำมากรองเอาแต่น้ำ ส่วนของกากทิ้งไป

3 เอาน้ำที่ได้มาตั้งไฟใหม่ ใส่เห็ดแชมปิยองลงไป ปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชู เกลือป่นและพริกไทย ใส่ครีมลงไปตีให้เข้ากัน โรยหน้าด้วยผักชีฝรั่ง  แล้วหยอดด้วยครีมแต่งหน้าอีกนิดหน่อยประมาณ 1 ช้อนโต๊ะให้สวยงาม

เทคนิคการทำ  ซุปเห็ดแชมปิยอง
เห็ดแชมปิยองที่ซื้อแบบกระป๋องมา ก่อนใส่ลงไปให้ลวกในน้ำเดือดก่อน หรือจะลวกเห็ดในน้ำเดือดจนสุกไว้แต่งหน้าให้พอสวยงามด้วยก็ได้
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: