วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทำน้ำซุปให้อร่อยแบบเรงด่วน

ทำน้ำซุปซี่โครงไก่
น้ำซุป เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในอาหารหลายชนิด ปกติการทำน้ำซุปให้อร่อยต้องมีการเคี่ยวเป็นเวลานาน มีการต่อยอดหรือเรียกว่าต่อเชื้อของน้ำซุปไปเรื่อยๆ เราประเภทแม่บ้านจานด่วน หรือพ่อครัวจำเป็นคงไม่สะดวกที่จะมานั่งเคี่ยวน้ำซุปเก็บไว้ และต้องมาอุ่นทุกๆวัน วันนี้เชฟสุรินทร์จึงได้แนะนำการทำน้ำซุปประเภททันใช้ คือทำแล้วใช้เลย ถึงแม้จะไม่อร่อยสุดยอดกินแล้วเคลิบเคลิ้มเหมือนในหนังหรือในรายการเชฟกะทะเหล็กที่โด่งดัง แต่เราก็สามารถใช้เวลาทำน้ำซุปในแบบที่อร่อยใช้ได้ในเวลาอันจำกัด หรือจะว่าทันใช้ก็ได้ จะใช้เมื่อไรก็ทำวันนั้น ไม่ต้องคอยอุ่นทุกวันเหมือนในร้านอาหารระดับภัตตาคารใหญ่โต
วิธีทำน้ำซุปให้อร่อยแบบเรงด่วน

1 ใส่น้ำ 15 ถ้วยตวง ใส่หม้อ (ประมาณ 1/2 หม้อเบอร์ 20) ใส่โครงไก่ 1 โครง นำไปตั้งไฟ(ต้มน้ำเย็น) เปิดไฟให้ค่อนข้างแรง มีฟองให้คอยตักทิ้ง ถ้าฟองมากค่อยๆเบาไฟลงเล็กน้อย เคี่ยวจนโครงไก่เปื่อย
2 ใส่ซุปคนอร์ 3 ก้อน , น้ำตาลกรวด 2 ขีด , หัวไชเท้าปอกเปลือก หั่นชิ้นโตๆ 1 หัว , ซีอิ๊วขาว 3 ช้อนโต๊ะ , เกลือ 1 ช้อนชา , ตั้งฉ่าย 1 ช้อนโต๊ะ ต้มต่อจนหัวไชเท้าเปื่อย ยกลงจากเตา

เทคนิคการทำน้ำซุปให้อร่อยแบบเรงด่วน
1 เทคนิคการต้มน้ำเย็นเพื่อให้โครงไก่เปื่อยเร็วกว่า และได้กลิ่นหอมจากกระดูกไก่มากกว่าเอาโครงลงต้มในน้ำเดือด
2 ต้องคอยตักฟองทิ้ง ในฟองจะมีเลือดไก่ผสมอยู่ จะทำให้น้ำซุปไม่ใส ถ้าเราขยันตักฟองออก น้ำซุปจะมีสีใสสวย

เท่านี้เราก็มีน้ำซุปอร่อยๆ ไว้ซดล้างคอหรือจะใช้เติมในเมนูอาหารที่ต้องมี น้ำซุปเข้าไปเอี่ยวได้อย่างง่ายๆ ในเวลาอันรวดเร็ว

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: