วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เทคนิคทำ ซี่โครงหมูทอดกระเทียม

ซี่โครงหมูทอด
วันนี้ได้รับการแนะนำเทคนิคการทำอาหารโดยใช้ซี่โครงอ่อนจากหมูมาแล้ว เชฟสุรินทร์ติดพันเพราะเห็นว่ามีความเกี่ยวเนื่องไปด้วยกัน ก็เลยแนะเคล็ดลับการทำอาหารจากซี่โครงหมูต่อ ด้วยเมนู ซี่โครงหมูทอดกระเทียม ซึ่งมีวิธีหรือเคล็ดลับในการทำเนื้อซี่โครงให้สุกได้แบบทั่วถึงกันทั้งด้านนอกและข้างใน โดยใช้เคล็ดลับแบบเดียวกับการทำซี่โครงหมูผัดเปรี้ยวหวานที่ได้แนะนำไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่เมนูซี่โครงหมูทอดกระเทียมเป็นอาหารที่เป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะคุณน้องๆ เรามาดูสูตรและเทคนิคในการทำอาหารในเมนูที่ชื่อว่า ซี่โครงหมูทอดกระเทียม กันดีกว่าครับ

ส่วนประกอบและวิธีทำ ซี่โครงหมูทอดกระเทียม 
1 ซี่โครงอ่อน 1/2 กิโลกรัม หมักกับ พริกไทยบด 1 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมทุบ 1 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา , ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา คลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักไว้ประมาณ 5 นาที

2 ใช้แป้งทอดกรอบ (โกกิ) 1 กำมือ โรยลงบนหมูที่หมักไว้แล้ว คลุกให้เข้ากัน นำไปทอดไฟกลางจนสุกเหลือง ยกขึ้นจากกะทะ พักไว้

3 ตั้งกะทะใส่น้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะ ใส่กระเทียมทุบ 1 ช้อนโต๊ะ พริกไทยเม็ดที่ตำแล้ว 1 ช้อนชา พริกไทยอ่อนสับ 2-3 ช่อ พริกขี้หนูสับ 5 เม็ด คั่วให้หอม

4 ใส่หมูที่ทอดสุกแล้วลงไปคั่ว(เคลือบ)ต่อ   หมูทอดที่ใส่ลงไปจะดูดมันในกะทะจนแห้ง ห้ามเติมน้ำเด็ดขาด  คลุกเคล้าให้ทั่ว ตักใส่จาน เวลาเสริฟโรยหน้าด้วยผักชี กระเทียมเจียม กินคู่กับซอสพริก

เทคนิคการทำ ซี่โครงหมูทอดกระเทียม 
1 ซี่โครงหมู เวลาซื้อให้พยายามเลือกที่อ่อนๆ หน่อยจะอร่อยกว่า กินได้ทั้งเนื้อและกระดูก ถ้าซื้อซี่โครงแก่ กระดูกจะแข็ง ทานยาก
2 ซี่โครงเนื้อข้างในสุกยาก กับนำไปต้มหรือตุ๋นก่อนจะทำให้เนื้อสุกได้ง่ายกว่าและเร็วด้วย
3 วิธีเช็คว่าเนื้อซี่โครงสุกทั่วแล้วหรือยัง ให้ตักขึ้นมาจากกะทะ 1 ชิ้น ใช้มีดสับดู ถ้ายังมีเลือดอยู่ข้างในแสดงว่ายังไม่สุก ถ้าข้างในยังไม่สุกแต่ข้างนอกสุกแล้วให้ใช้ไฟอ่อนทอดต่ออีกซักครู่

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

ฟิวเจอร์บอร์ด กล่าวว่า...

วัตถุดิบพร้อม อุปกรณ์พร้อม คนทำหิวมาก
เดี๋ยวขออนุญาตินำสูตรนี้ไปทอดกินตอนนี้เลยนะครับ ฮ่าๆ
ขอบคุณครับ