วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ไส้อ่อนทอดกระเทียม ทำไส้ทอดกรอบนอกนุ่มในไม่เหนียวและไม่ขม

ไส้อ่อนทอดกระเทียม สูตรกรอบนอกนุ่มใน
เคยเขียนเรื่องการทำไส้หมูฮ่องเต้ ซึ่งเป็นการนำไส้ใหญ่ของหมูมาทอด เป็นเมนูอร่อยมากๆ ที่แนะนำวิธีทำโดยเชฟสุรินทร์ จากร้านอาหาร ภัตตาคารครัวระเบียงปาย ผมทำกินแล้วอร่อยติดลมทุกครั้ง ต้องซื้อมาทำเพิ่มในเวลาอันใกล้เคียงเสมอ เพราะไส้ทอดเวลาเคี้ยวแล้วกรอบนอกนุ่มในอร่อยมาก ถ้าสนใจวิธีทำก็คลิ๊กไปหาอ่านย้อนหลังดู แต่วันนี้เราเปลี่ยนจากการนำไส้ใหญ่มาทอด เป็นใช้ไส้เล็กมาทอดกันบ้าง เคยไปกินหลายร้าน บางร้านก็อร่อยมาก บางร้านก็ทั้งเหนียวทั้งขม แทบคายทิ้ง แต่ด้วยความเสียดาย ก็ทนๆ กิน หุหุหุ  วันนี้ใช้เคล็ดลับการทอดไส้หมูให้กรอบนอกนุ่มใน เคี้ยวง่ายกินอร่อยของเชฟสุรินทร์ มาทอดไส้อ่อนรับประทานดูบ้าง กับเมนู ไส้อ่อนทอดกระเทียม ที่รับรองว่าอร่อยไม่แพ้ไส้หมูทอดฮ่องเต้ ไปดูวิธีทำกันเลยครับ


ส่วนประกอบและวิธีทำ ไส้หมูอ่อนทอดกระเทียม
1 เตรียมรากผักชี 5 ราก , กระเทียมทุบ 1/2 ถ้วยตวง พริกไทยเม็ด 3 ช้อนชา , ตำให้เข้ากันหยาบๆ ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ , ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ , เกลือปลายช้อนชา , น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา ,  ผสมให้เข้ากันพักไว้ก่อน

2 ไส้หมูอ่อน 1/2 กิโลกรัม ล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อยแล้วล้างด้วยน้ำเกลือ 1 ครั้ง สลับกับน้ำแป้งมัน 1 ครั้ง  ทำซ้ำ 2 รอบ

3  นำหม้อขึ้นตั้งไฟ เติมน้ำกะให้ท่วมไส้หมู ใส่เครื่องผสมที่เตรียมไว้ลงไป รอน้ำเดือดก่อน ใส่ไส้หมูลงไปต้ม ใช้เวลาเคี่ยวประมาณ 2-3 ชั่วโมง จนสุกนิ่ม จากนั้นตักขึ้นมาสะเด็ดน้ำให้แห้ง   โดยนำไปตากแดดหรือตากลมให้แห้ง ประมาณ 2-3 ชั่วโมง (ถ้ารีบจะใช้ลมเป่าก็ได้) จากนั้นนำไส้หมูทั้งเส้นมาตัดเป็นท่อนพอคำ

4 นำไส้หมูที่ตัดท่อนแล้วมาคลุกกับแป้งทอดกรอบ 1/2 ถ้วย เพื่อไม่ให้น้ำมันกระเด็นเวลาทอด นำลงไปทอดจนไส้หมูอ่อนสุกกรอบ ตักใส่จาน ถ้าจะให้สวยงามก็วางผักสลัดรองซะหน่อยก็ได้ แล้วโรยหน้าด้วยกระเทียมทอดกรอบ 1 ช้อนโต๊ะ กินคู่กับน้ำจิ้มรสแซบ น้ำจิ้มสามรส น้ำจิ้มแจ่ว หรือซอสพริกก็ได้ ว่ากันไปตามใจชอบ

เทคนิคการทำไส้หมูอ่อนทอดกระเทียม
เวลาเลือกซื้อไส้อ่อน ให้เลือกซื้อไส้ที่ดูยังอ่อนที่สดและสีออกเหลืองจะไม่ค่อยขมล้างง่าย ถ้าเป็นไส้ที่สีออกเขียวจะขม ล้างยากเวลาทำอาหารก็ไม่ค่อยหายขมซึ่งอาจต้องใช้เทคนิคที่ซับซ้อนให้ยุ่งยากอีก ดังนั้นวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือเวลาเลือกซื้อไส้อ่อน ดูไส้ที่เหลืองๆ เข้าไว้ อย่าซื้อไส้ที่ดูเขียวๆ คล้ำๆ เท่านี้ไส้อ่อนเของเราก็ไม่ขมแล้ว
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ขายเครื่องในหมูสดใหม่ทุกวัน ทุกอย่าง ใส่อ่อน โลละ145 ปลีกส่ง ไม่คิดค่าส่งเจ้าของขายเอง และอื่นๆๆโทรมาสอบถามได้จร้า คุณ ปลา 0891558260 ( หยุดทุกวันพระ)
ส่งแถบ พัฒนาการ ออนนุช สุขุมวิท ปรีดรี หลังราม หน้าราม
หาลูกค้า ประจำที่
1โล ก็ส่งจร้า