วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สับปะรดห่อเบคอน อาหารว่างทานเล่น หรู ดูดี มีระดับ

สับปะรดห่อเบคอน /ภาพจากเน็ต
ไม่ได้เขียนเมนูอาหารทานเล่น สไตล์หรูหรา มาหลายวันแล้ว วันนี้เชฟสุรินทร์เลยสอนวิธีการทำ สับปะรดห่อเบคอน ภาษาเชฟเรียกว่าคาเนเต้หรืออะไรประมาณนี้แหละครับ ผมเองก็เรียกไม่ถนัดนัก วิธีการทำก็ไม่ยาก นิยมใช้เป็นอาหารว่างเรียกน้ำย่อย หอมอร่อยดี เคยกินหลายครั้งในงานเลี้ยงหรูหราซักหน่อย วิธีการทำฟังเชฟสอนแล้วก็รู้สึกว่าไม่ยากเลย คุณหรือผมก้ทำทานกันได้สบายมาก อย่ากระนั้นเลย ไปเรียนรู้วิธีการทำ สับปะรดห่อเบคอน  จากเชฟสุรินทร์แห่งร้านอาหารครัวระเบียงปายไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าครับ


ส่วนประกอบและวิธีทำ สับปะรดห่อเบคอน
1 เตรียมสับปะรดกระป๋องหั่นเป็นลูกเต่าเล็กๆ 1 ถ้วยตวง , เบคอน 100 กรัม ตัดแบ่งแผ่นละ 2 ชิ้น

2 เตรียมเครื่องปรุงมี ซีอิ้วญี่ปุ่น 3 ช้อนโต๊ะ , ขิงผง 1 ช้อนชา(ขิงที่ชงกินกับน้ำร้อน) , กระเทียมสับละเอียด 1 กลีบ ใส่ลงไปผัดในกะทะเทฟล่อนที่ใส่น้ำมันเคลือบนิดหน่อย  ผัดให้เข้ากันก่อน แล้วยกขึ้นมาทิ้งไว้ให้เย้น

3 เอาสับปะรดและเบคอนที่เตรียมไว้ลงไปคลุกกับเครื่องปรุงที่ผัดเตรียมไว้แล้วให้ทั่วๆ  แล้วเอาเบคอนม้วนห่อสับปะรดให้แน่นแล้วใช้ไม้จิ้มฟันเสียบยึดไว้ วิธีเสียบให้เสียบจากด้านบนลงด้านล่าง เหลือปลายไม้ไว้ ใช้หยิบทานได้ด้วย

4 ตั้งกะทะเทฟล่อนให้ร้อนก่อน ใส่น้ำมันลงไปเคลือบ ให้กะทะร้อนก่อนแล้วหรี่ไฟไม่ต้องให้ร้อนมาก เอาอาหารที่เตรียมไว้ลงไปนาบ(จ้า) ประมาณ 1 นาที ให้สีของเบคอนสุกออกไปทางบราวน์ ยกขึ้นวางใส่จานที่มีผักสลัดรองไว้ให้สวยงาม ตกแต่งด้วยพริกชี้ฟ้าแดงหั่นเป็นวงแหวนเสียบลงไปในไม้ เสริฟได้เลย

เทคนิคการทำ สับปะรดห่อเบคอน
ในการผัดเครื่องปรุงครั้งแรก ต้องรอให้เครื่องปรุงเย็นก่อนค่อยเอาเบคอนและสับปะรดลงไปเคลือบเพื่อให้เครื่องปรุงเคลือบและซึมเข้าไปในเนื้ออาหาร

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

วันนี้มีวิธีการทำ สับปะรดห่อเบคอน เป็นอาหารว่างสไตล์หรู ที่มักได้พบเจอเฉพาะในงานเลี้ยงหรูๆ อาหารง่ายๆ แบบนี้คุณก็ทำทานเองได้