วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หนาวแล้ว มาทำน้ำสตรอเบอรี่สดๆ ปั่นกันดีกว่า

 ฤดูหนาวมาเยือน ทุกคนที่ชอบท่องเที่ยวก็มักจะมีโปรแกรมขึ้นเที่ยวบนดอยสูงทางภาคเหนือ ไม่ว่าจะเป็น ภูชี้ฟ้า ดอยอินทนนท์ เขาค้อ ปาย ดอยอ่างขาง ดอยแม่สลอง และอีกหลายๆดอยที่จารนัยไม่หมดก็กำลังเตรียมพร้อมกันอย่างเต็มที่ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ชอบอากาศเย็นๆ ไปแล้วไม่ค่อยผิดหวังแน่ๆ ถ้าดูสภาพอากาศเช็คลมเช็คฟ้าให้ดีๆ นี่ก็จะเข้าปลายเดือนพฤศจิกายนเข้าไปแล้ว ใครที่คิดไว้ในใจว่าจะไปเที่ยวแต่ยังไม่ได้เตรียมการสำรวจหาที่พักหรือจองที่พักล่วงหน้าก็น่าจะเตรียมการกันได้แล้ว หากช้าๆ จะไม่เหลือที่พักดีๆ บรรยากาศสวยๆ ราคาไม่แพงให้เหลือจอง ถ้าไม่รู้ว่าจะไปดูข้อมูลที่พักที่ไหนให้ถูกใจก็ลองคลิ๊กไปดูได้ที่ เว็บก้าวหน้าดอทคอม  เว็บข้อมูลนำเที่ยวทั่วไทย เน้นที่พักสบายๆ ราคาไม่แพง เข้าไปแล้วก็คลิ๊กเลือกข้อมูลที่พักในจังหวัดที่ต้องการจะไป จะมีข้อมูลที่พักให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวดังๆ  สิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากเมื่อฟดูหนาวมาเยือนแล้วไปเที่ยวเดินโต๋เต๋อยู่ทางภาคเหนือคือได้กินสตรอเบอรี่สดๆ ราคาไม่แพง บางครั้งก็ไปเลือกทานกันถึงไร่สตรอเบอรี่เลย สตรอเบอรี่สุกๆ จะรสหอมหวานอมเปรี้ยวทานอร่อยมากๆ แต่ก็ต้องระวังยาฉีดกันบ้างเด้อเดี๋ยวจะว่าไม่เตือน


ขึ้นเหนือไปทั้งที ไม่ได้กินสตรอเบอรี่สดๆ จากไร่เสียดายโอกาสแย่เลย ผมรู้สึกว่าไปทานสดๆ ในไร่เลือกลูกสตอเบอรี่ที่สุกเต็มที่ ทานแล้วรู้สึกหวานหอมกว่าที่เขาเอามาขายในตลาดมาก สงสัยเหมือนกันว่าที่เขาเก็บมาขายลูกสตรอเบอรี่อาจจะสุกไม่เต็มที่เพราะที่เก็บลูกสุกมา วางขายได้ไม่นานก็จะเน่าเสียก่อน วันนี้เชฟสุรินทร์คนเก่งของเราสอนให้ผมปั่นน้ำสตรอเบอรี่สดๆ ทานเอง จริงๆ ก็ทำไม่ยากหรอก แต่เชฟสอนทั้งทีต้องมีเคล็ดลับอะไรอยู่บ้างที่จะบอกเรา งั้นตามไปดูกันครับ การทำน้ำสตรอเบอรี่ปั่น หวานหอมชื่นใจ จากครัวระเบียงปายกัน

ส่วนประกอบและวิธีทำ น้ำสตรอเบอรี่ปั่น
สตรอเบอรี่ 2 ขีด ล้างทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ผ่าใส่โถปั่น เติมน้ำแข็งทุบ 1 ถ้วยตวง , น้ำเชื่อม 2 ช้อนโต๊ะ , เกลือป่น 1/2 ช้อนชา  ปั่นให้เข้ากัน มีฟองให้ตักฟองออก ชิมรสดูปรับเพิ่มตามชอบ ทานเย็นๆ หอมหวานอร่อยดี

เทคนิคการทำ น้ำสตรอเบอรี่ปั่น
เวลาเลือกลูกสตรอเบอรี่มาปั่น ต้องเลือกลุกที่สุกงอมจะมีรสหอมหวานอมเปรี้ยว(เห็นไหมครับผมว่าแล้ว) อย่าเลือกลูกที่ยังไม่สุกจัดหรือยังดิบอยู่จะมีรสฝาดขม  สตรอเบอรี่เก็บมาใหม่ๆ จะมีรสหอมหวานอยู่มาก ไม่ควรเอาไปแช่ตู้เย็น หากแช่ตู้เย็นรสหอมหวานจะหายไปเหลือแต่รสเปรี้ยว

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

หนาวแล้ว ผลสตรอเบอรี่กำลังเริ่มสุก สตรอเบอรี่สุกๆ รสหอมหวานอมเปรี้ยวทานชื่นใจมากๆ วันนี้มาดูเทคนิคง่ายๆ ในการทำน้ำสตรอเบอรี่ปั่นให้หอมหวานทานชื่นใจกันดีกว่า