วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อกไก่ยัดไส้ซีส อาหารฝรั่งที่เด็กๆและคนโตๆ ก็ชอบทาน

วันนี้มีวิธีทำอาหารฝรั่งมาเสนอ ด้วยเมนูที่ชื่อว่า อกไก่ยัดไส้ซีส จะทำเป็นอาหารทานเล่นก็ได้อร่อยดี เด็กๆก็น่าจะชอบ วิธีทำก็ไม่ยากนัก ไม่ต้องใช้เทคนิคฝีมืออะไรมากมายก็อร่อยได้ แต่ถ้าจะทำขายก็ต้องทำให้ดูดีหน่อยด้วยการฝึกทำบ่อยๆ สามารถทำร่มกันกับสมาชิกในครอบครัวก็ได้ โดยเฉพาะตอนม้วนแผ่นซีส ไปดูกันครับกับการทำ อกไก่ยัดไส้ซีส จากภัตตาคารครัวระเบียงปาย ร้านอาหารอร่อยระดับภัตตาคารแต่ราคาชาวบ้าน ที่ใจดีสอนทำอาหารสไตล์เชฟให้ฟรีๆ ทุกๆ วัน ถ้าขยันติดตามอ่านและฝึกทำตาม รับรองคนเองก็มีฝีมือไม่แพ้เชฟแน่นอน


ส่วนประกอบและวิธีทำ อกไก่ยัดไส้ซีส
1 อกไก่ 2 ชิ้น หนักประมาณ 1/2 กิโลกรัม สไลด์บางๆ  พักไว้ เตรียมซีสแผ่น เท่าจำนวนชิ้นเนื้ออกไก่ที่สไลด์ไว้

2 ผสมอโรมาร์ท 1/2 ช้อนชา , เกลือ 1/2 ช้อนชา , พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา , เนยเทียม 1 ช้อนโต๊ะ ทุกอย่างผสมให้เข้ากันก่อน แล้วเอาเนื้อไก่ที่สไลด์ไว้ลงมาหมักจนได้ที่ประมาณ 20 นาที

3 วางแผ่นซีสตั้งลง เอาแผ่นอกไก่วางทับแผ่นซีส  โดยใช้อกไก่ 1 แผ่นต่อ ซีส 1 แผ่น แล้วม้วนให้แน่นใช้ไม้กลัดหรือไม้จิ้มฟันเสียบไว้อย่าให้หลุด

4 ตีไข่ไก่ 1 ฟอง และเตรียมเกล็ดขนมปังไว้อีก 1 ถ้วย เอาม้วนซีสที่ห่อไก่ไว้แล้วลงไปชุบไ่ก่อนแล้วชุบเกล็ดขนมปัง ทำ 2 รอบ มือบีบให้ติดแน่นๆ เอาไปทอดจนสุกเหลือง แผ่นซีสเมื่อสุกจะละลายซึมเข้าไปในเนื้อไก่ สุกดีแล้วยกขึ้นมา ดึงไม้ที่เสียบไว้ออก  เอามาหั่นเป็นชิ้นพอคำ กินคู่กับซอสมะเขือเทศ

เทคนิคการทำ อกไก่ยัดไส้ซีส
1 การทำอกไก่ยัดไส้ซีส ไม่ได้ยากหรือใช้เทคนิคอะไรมากมาย เพียงแต่ให้ใช้สันมีดทุบเนื้ออกไก่เบาๆ เพื่อให้เครื่องปรุงและซีสซึมเข้าเนื้อไก่ได้ง่ายขึ้น และเวลาม้วนก็ต้องรัดให้แน่น
2 เกล็ดขนมปังก่อนชุบก็อย่าลืมขยี้ให้ละเอียดเสียก่อน จะทำให้เกาะได้ดีขึ้นแล้วบีบให้แน่นๆ เวลาทอดจะได้ไม่หลุดง่ายๆ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

วันนี้มีเมนูอาหารที่ทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยากและซับซ้อนมานำเสนอ ด้วยการทำ อกไก่ยัดไส้ซีส เป็นอาหารยุโรปที่ทานอร่อย ส่วนใหญ่จะชอบทานกันมาก โดยเฉพาะเด็กๆ