วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปลาช่อนอีสานคลาสสิค กับเทคนิคทอดปลาให้กรอบแบบง่ายๆ

ปลาช่อนอีสานคลาสสิค
วันนี้มาต่อด้วยเมนูวิธีทำอาหารจากปลาช่อนอีก 1 รายการ ชื่อว่า ปลาช่อนอีสานคลาสสิค ซึ่งทำไม่ยากเลย จริงๆแล้ว ถือว่าทำค่อนข้างง่าย คุณเองก็ทำกินเองได้สบายมากอยู่แล้ว เป็นอีกหนึ่งอาหารรสแซบที่อร่อยถูกใจ ไม่ชอบทานปลาช่อนก็เปลี่ยนเป็นปลาอย่างอื่นก็ได้ แต่ที่เชฟสุรินทร์สอนให้ทำในวันนี้ขอยืนสูตรจากปลาช่อนก่อนก็แล้วกัน มาดูกันครับ ว่าปลาช่อนอีสานคลาสสิค สูตรอร่อยรสแซบ จากร้านอาหารครัวระเบียงปาย จะทำกันอย่างไร น่าทานแค่ไหน

ส่วนประกอบและวิธีทำ ปลาช่อนอีสานคลาสสิค
1 ปลาช่อน 1 ตัว ขนาดประมาณ 7-8 ขีด ล้างทำความสะอาดแล้ว บั้งให้เรียบร้อย เอาแป้งโกกิมาทาให้ทั่ว โดยเฉพาะตามแนวรอยที่บั้งไว้ ใส่แป้งอุดลงไปเลย ตั้งน้ำมันให้ร้อนก่อนแล้วค่อยหรี่ไฟลง ทอดจนปลาสุกกรอบเหลือง ยกขึ้น สะเด็ดน้ำมัน ใส่จาน วางถั่วฝักยาว แตงกวา มะเขือ สดๆ ข้างจาน พักไว้

2 ตีน้ำยำมี น้ำมะนาว 1.5 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ , พริกขี้หนูสับ 15 เม็ด , กระเทียมจีนซอย 5 กลีบ , น้ำพริกเผา 1 ช้อนโต๊ะ , นมสด 1/2 ถ้วยตวง , หอมแดงซอย 1 ช้อนโต๊ะ , ผักชีฝรั่งซอย 1 ช้อนโต๊ะ , ต้นหอมซอย 1 ช้อนโต๊ะ  คนให้เข้ากัน ชิมรสดูปรุงเน้นให้รสแซบๆ จัดจ้านซักหน่อย แล้วนำไปราดบนปลาช่อนที่เตรียมไว้แล้ว โรยหน้าด้วยใบโหระพา 2-3 ช่อ เสริฟได้เลย

 เทคนิคการทำ ปลาช่อนอีสานคลาสสิค
ปลาเวลาทอดให้ทอดจนสุกกรอบ แต่อย่าทอดจนปลาแห้งแข็งเกินไป การใส่แป้งโกกิหรือแป้งทอดกรอบลงไปจะช่วยได้มาก เพราะนอกจากจะช่วยให้ปลากรอบง่ายขึ้นแล้ว แป้งที่อุดไว้ตามรอยบั้งยังช่วยไม่ให้น้ำในตัวปลาไหลออกมาจนเนื้อปลาแห้งได้ด้วย

อ่านดูแล้วทำไม่ยากเลยใช่ไหมครับ ว่างๆ ก็ลองทำดู อาหารรสแซบๆ แบบ ปลาช่อนอีสานคลาสสิค ช่วยให้เจริญอาหารได้ดีทีเดียว

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: