วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ขนมปังหน้ากุ้ง ของว่างทำง่ายๆ แต่อร่อยน่ากินมาก

ขนมปังหน้ากุ้ง / ภาพจากเน็ต
 วันนี้มีวิธีทำขนมปังหน้ากุ้ง ของว่างอร่อยๆ อีก 1 เมนู จากร้านอาหารครัวระเบียงปาย จะทำให้ง่ายก็ได้ หรือจะประดิษฐ์ประดอยให้สวยงามเพื่อรับแขกก็ได้ เป็นอีก 1 เมนูที่ทำไม่ยากและน่าทานมากๆ แค่ได้รู้วิธีทำก็น้ำลายสอแล้ว ถ้าได้หม่ำจริงๆ จะขนาดไหน ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างจะทำอาหารก็เลยต้องหาภาพจากเน้ตมาโชว์ไปก่อน คงไม่ว่ากัน ไปดูวิธีทำขนมปังหน้ากุ้ง สูตรเด็ดของเชฟสุรินทร์กันเลยดีกว่าครับ


ส่วนประกอบและวิธีทำ ขนมปังหน้ากุ้ง
1 เตรียมเนื้อกุ้ง 5 ขีด , มันหมูแข็งหั่นลูกเต๋า 1 ขีด , ไข่ไก่ 1 ฟอง , เกลือป่น 1/2 ช้อนชา , กระเทียมสับละเอียด 3 กลีบ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ , พริกไทยป่น 1 ช้อนชา , แป้งเอนกประสงค์ 1 ช้อนโต๊ะ , รากผักชีสับละเอียด 5 ราก , งาขาว 1 ช้อนโต๊ะ , ขนมปัง 1/2 แถว

2 ใส่น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะลงในเครื่องบด(โมลิเน็กซ์) เปิดเครื่องเพื่อให้น้ำมันเคลือบใบมีดก่อน เวลาปั่นจริง อาหารจะไม่ติดใบมีด

3 ใส่ เนื้อกุ้ง มันหมู ไข่ไก่ เกลือ กระเทียม น้ำตาลทราย พริกไทย รากผักชีลงไปปั่นจนละเอียดแล้วค่อยใส่แป้งเอนกประสงค์ลงไปทีหลัง ปั่นจนเข้ากันดีแล้ว เอาออกมานวดให้เข้ากัน ใช้นิ้วแตะชิมรสดู จากนั้นใส่งาขาว 1 ช้อนโต๊ะลงไปนวดผสม
ทอดขนมปังหน้ากุ้ง / ภาพจากเน็ต

4 ขนมปัง นำมาครึ่งแถว ด้านหัวท้ายไม่เอานะครับ เอาขนมปังมาตัดขอบออกก่อนแล้วใช้ขวดหรือลูกกลิ้งรีดให้ขนมปังแบนและกว้างขึ้นเล็กน้อย

5 เอาไข่ไก่อีก 1 ฟอง ตีให้เข้ากันก่อน แล้วทาให้ทั่วแผ่นขนมปัง เอาไส้หรือส่วนผสมที่บดเตรียมไว้แล้วมาทาให้ทั่วๆ แผ่นขนมปัง ใช้ช้อนกดและรีดให้ติดเท่าๆ กันทั่วๆ ทั้งแผ่น

6 เกล็ดขนมปังใส่ถ้วย และตีไข่ 1 ฟองใส่อีก 1 ถ้วย แยกไว้ต่างหาก ,  น้ำมัน 3 ถ้วยตวงใส่กระทะตั้งไฟร้อนดีแล้ว หรี่ไฟลงใช้ไฟกลางๆ ลองใส่เนื้อบดที่ผสมลงไปทอด  ถ้าใส่ลงไปแล้วค่อยๆ ลอยขึ้นมาก็ถือว่าใช้ได้ เอาขนมปังทาทาหน้าไว้เรียบร้อยแล้ว ลงชุบไข่ก่อน แล้วชุบเกล็ดขนมปัง แล้วเอาลงทอด โดยทำครั้งละ 3 แผ่น

7 วิธีทอด ให้คว่ำด้านที่ทาหน้าลงไปในน้ำมันก่อน เพื่อให้เนื้อสุกก่อนและรัดติดกับขนมปัง แล้วรีบพลิกกลับ พอขนมปังเริ่มสุกเหลืองกรอบก็ให้ตักขึ้นมา ตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมพอคำ

8 ใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มบนแผ่นขนมปังที่ตัดแล้ว ชิ้นละ 1 อัน แล้วนำพริกชี้ฟ้าหั่นเป็นวง และต้นหอมหั่นเป็นท่อน เสียบโชว์บนไม้จิ้มฟัน อย่าง 1 ชิ้น ต่อขนมปัง 1 แผ่น
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: