วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พิซซ่าหน้ากะเพรากุ้งสับ อาหารอร่อยสไตล์ไทยอิตาเลี่ยน

พิซซ่าหน้ากะเพรากุ้ง
เมื่อหลายวันก่อนแนะนำการทำพิซซ่าหน้าต้มยำกุ้งไปแล้ว วันนี้มาต่อกันด้วยวิธีทำ พิซซ่าหน้ากะเพรากุ้งสับ เมนูลูกผสมไทยอิตาเลี่ยน ที่รับรองได้ว่าไปหาทานที่ประเทศอิตาเลี่ยนประเทศต้นแบบพิซซ่าไม่ได้แน่ๆ การประยุกต์อาหารให้มีความกลมกลืนเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการทำอาหารที่เชฟสุรินทร์ค่อนข้างถนัดเป็นพิเศษ เชฟเคยเล่าว่ามีวัตถุดิบในการทำอาหารไม่กี่อย่างติดครัวอยู่ไม่มาก ก็สามารถรังสรรค์ใช้จินตนาการทำอาหารจานอร่อยได้หลากหลายชนิดได้ไม่ยาก เพียงแต่เรารู้จักพลิกแพลงเท่านั้น วันนี้ก็เป็นหนึ่งในเมนูพลิกแพลง ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนไทยชอบกินผัดกระเพรา ครัวระเบียงปายจึงเอากะเพรามาราดบนหน้าพิซซ่าซะเลย อยากรู้ว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร ก้ติดตามชมกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ อร่อยถูกใจผมมากเลยละครับ


ส่วนประกอบและวิธีทำ พิซซ่าหน้ากะเพรากุ้งสับ
1 เตรียม กุ้งสับ 5 ขีด , พริกชี้ฟ้าเขียวแดงสับละเอียด 3 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 2 ช้อนโต๊ะ , ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ , แป้งข้าวโพดละลายน้ำ 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืชสำหรับผัด 3 ช้อนโต๊ะ , ใบกะเพราะสับ 1 ช้อนโต๊ะ , แป้งพิซซ่าขนาดกลาง 2 แผ่น , ซีส (ขูดตอนใช้โรยหน้า) 1 ถ้วยตวง

2 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟ ใส่กระเทียมและพริกลงไปผัดให้หอมจากนั้นใส่กุ้งพอเริ่มสุกดีแล้วปรุงรสด้วย ซีิ้วขาว ซอสปรุงรส จากนั้นละลายแป้งข้าวโพดลงไป ผัดพอเข้ากันแล้วใส่ใบกะเพราตามลงไป

3 ผัดกระเพรากุ้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ตักราดบนหน้าแผ่นแป้งพิซซ่าให้ทั่วๆ เสร็จแล้วขูดชีสโรยหน้า จากนั้นนำเข้าไปอบที่อุณหภูมิ 450องศาฟาเรนไฮด์ 10 นาที แล้วยกออกมาดูว่าชีสเริ่มละลายแล้วหรือยัง จากนั้นอบต่ออีก 10 นาที จนแป้งสุกได้ที่ ก็ยกออกมากินคู่กับซอสมะเขือเทศ

เทคนิคการทำ พิซซ่าหน้ากะเพรากุ้งสับ
1 แป้งพิซซ่าก่อนนำหน้าเครื่องปรุงมาวางให้ใช้ส้อมแทงให้ทะลุทั่วๆ แผ่นก่อน จะทำให้เครื่องปรุงและน้ำรสชาติ ซึมเข้าเนื้อแป้งพิซซ่า ทานอร่อยเข้ากันมากยิ่งขึ้น
2 จะดัดแปลงทานคู่กับขนมปังแครกเกอร์แทนพิซซ่าก็ได้ โดยการนำผัดกระเพราทาบนแผ่นแครกเกอร์โดยไม่ต้องขูดชีสโรยหน้า นำไปอบแค่พอร้อนก็พอ จะแต่งหน้าด้วยลูกเกดแทนชีสก็เข้ากันดี
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: