วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สันในหมูทอดเกล็ดขนมปัง เทคนิคทำอาหารแบบง่ายๆ ให้อร่อย

หมูทอดเกล็ดขนมปัง / ภาพจากเน็ต
วันนี้มาทำอาหารสไตล์ฝรั่งแบบง่ายๆ อร่อยๆ เปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างดีกว่า เชฟสุรินทร์บอกว่าเมนูนี้ไม่ได้ทำยากอะไรเลย เพียงแค่ใช้เนื้อสันในหมูมาชุบเกล็ดขนมปังแล้วนำไปทอดเท่านั้นเอง แต่ในความธรรมดาๆ ระดับเชฟทำอาหารทั้งที ย่อมมีอะไรที่ไม่ธรรมดาซ่อนอยู่แน่นอน และสมตามที่คิดไว้เพราะเชฟสุรินทร์สอนเทคนิคทำให้อาหารอร่อยขึ้นไปได้อีก อยากรู้ว่าเชฟสุรินทร์สอนเทคนิคอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับกับการทำ สันในหมูทอดเกล็ดขนมปัง อีกหนึ่งเมนูแสนอร่อยจากร้านอาหารครัวระเบียงปาย


ส่วนประกอบและวิธีทำ สันในหมูทอดเกล็ดขนมปัง
1 สันในหมู 5 ขีด หั่นเป็นชิ้นพอคำ ใช้สันมีดทุบเบาๆ พอให้เส้นเอ็นแตก

2 ทำเครื่องปรุงหมักรสชาติด้วยเกลือ 1/2 ช้อนชา , พริกไทยป่น 1 ช้อนชา , รากผักชีสับ 3 ราก กระเทียมสับ 5 กลีบ  ตำให้เข้ากันก่อน แล้วเติมน้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ  คนให้เข้ากัน นำเนื้อหมูลงไปคลุก หมักทิ้งไว้ 10 นาที

3 ไข่ 2 ฟอง ตีให้เข้ากัน , เกล็ดขนมปัง 1 ถ้วยตวง กะพอชุบพอกเนื้อหมูได้หมด

4 น้ำมันพืช 3 ถ้วยตวงใส่กระทะตั้งไฟ ร้อนได้ที่ดีแล้ว ให้เอาเนื้อหมูที่หมักจนได้ที่ดีแล้ว ชุบในไข่ที่ตีไว้ก่อน แล้วนำไปชุบกับเกล็ดขนมปัง แล้วนำไปชุบไข่ แล้วชุบเกล็ดขนมปังอีก 1 รอบ ให้ใช้มือบีบเกล็ดขนมปังให้ติดแน่นๆ แล้วนำหมูลงไปทอดจนสุกเหลือง กรอบดีแล้ว ตักขึ้นใส่จาน กินกับซอสตาต้าหรือมายองเนส

เทคนิคการทำ สันในหมูทอดเกล็ดขนมปัง
เวลาหั่นเนื้อหมู ต้องหั่นหนาๆ ถ้าหั่นชิ้นเล็กเวลาทอดหมูจะหดตัวดูไม่น่ากิน แต่เนื้อหมูหนาจะสุกยาก เกล้ดขนมปังจะไหม้เสียก่อนหมูสุก จึงให้ใช้สันมีดทุบให้บางจะทำให้ทอดสุกง่ายขึ้น และการทุบเนื้อหมูให้บางยังทำให้เนื้อไม่เหนียวและเครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อได้ดีขึ้น
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: