วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ล้างรสขมของมะระ เทคนิคทำให้มะระไม่ขม

ล้างรสขมของมะระ/ภาพจากเน็ต
หลายๆ คนชอบทานมะระ ขณะเดียวกันหลายๆคนก็ไม่ชอบทานมะระ สาเหตุหลักของคนที่ไม่ชอบทานมะระ ถ้ามาจากการเป็นคนไม่ชอบทานผัก อย่างนี้ก็ช่วยไม่ได้ แต่ถ้ามาจากสาเหตุที่ไม่ชอบรสขมอันนี้พอจะช่วยแก้ไขได้ ความจริงมะระมีข้อดีหลายอย่างโดยเฉพาะรสขมนิดๆถึงขมกลางๆ ของมะะกลับช่วยกระตุ้นให้เราเจริญอาหารขึ้นด้วยซ้ำไป  แต่ถ้าไม่อยากให้ขมเชฟสุรินทร์ก็มีเทคนิคง่ายๆ มะแนะนำให้นำไปทำรับประทานดู แต่สำหรับผมกินมะระไม่ขมเอาซะเลย สู้ไม่กินซะเลยดีกว่า อิอิอิ


เทคนิคทำให้มะระไม่ขม จากร้านอาหารครัวระเบียงปาย
1 เวลาเลือกซื้อมะระให้เลือกซื้อลูกที่มีร่องใหญ่ๆ ยิ่งใหญ่ยิ่งดี เพราะมะระที่มีร่องใหญ่จะขมน้อยกว่ามะระที่มีร่องเล็กๆ ถี่ๆ อันนี้เป็นเบสิกเบื้องต้นในการเลือกมะระที่ขมน้อยที่สุดมาทำอาหาร

2 ในกรณีที่หามะระลูกที่มีร่องใหญ่ๆ ไม่ได้ ร่องเล็กๆ ก็จำเป็นต้องเอามาทำอาหาร ทีนี้ ปัญหาเมื่อเกิดว่าต้องเจอรสขมของมะระแน่ๆ อย่าตกใจไปเลย วิธีแก้ไขก็ยังมี เชฟสุรินทร์บอกว่าให้นำมะระมาผ่าขูดเอาไส้กลางออกให้หมด แล้วค่อยซอย

2  ถ้าใช้มะระ 1 ลูกก็ให้ใส่ เกลือ 1/2 ช้อนชา  เติมน้ำ 3 ถ้วยตวง ต้มให้เดือดก่อน ใส่มะระลงไป แล้วตามด้วยใส่น้ำมันดำ (น้ำมันที่ใช้แล้วหลายครั้ง) 1 ช้อนโต๊ะ พอมะระมีสีผิวที่เริ่มซีด ให้รีบตักมะระขึ้นมานำไปแช่น้ำเย็น แล้วเปลี่ยนน้ำใหม่ใส่น้ำสารส้มหรือสารส้มละลายน้ำลงไปเล็กน้อย แช่มะระไว้ 10 นาที ตักมะระขึ้นมาสะเด็ดน้ำให้แห้ง ความขมของมะระจะหายไปประมาณ 30% เลยทีเดียว ซึ่งเทคนิคนี้นำไปใช้กับมะระขี้นกได้ด้วย
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: