วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เคล็ดลับเจียวน้ำมันหมู ทริคความอร่อยของเชฟดัง (ภาค1)


 น้ำมันหมู อย่าเพิ่งร้องยี้ไปก่อนนะครับ ว่าจะทำให้อ้วนบ้าง คอเรสเตอรอลบ้าง สมัยพ่อแม่ปู่ย่าตายายและสมัยก่อนโน่นตลอดมาเขาก็ใช้น้ำมันหมูนี่แหละครับ ทำอาหาร พอมีโรงงานผลิตน้ำมันปาล์มขาย ทุกอย่างที่ชาวบ้านทำเองได้ล้วนไม่ดี ล้วนอันตราย ล้วนไอ้นั่นล้วนไอ้นี่ ไม่น่ากินไม่น่าใช้ไปหมด แล้วสุดท้ายพอเราเชื่อคำโฆษณามากๆ เป็นงัยละครับ เมื่อก่อนผลปาล์มราคากิโลละ 3 บาทกว่าๆ เรากินน้ำมันปาล์มขวดละ ยี่สิบกว่าบาท ตอนนี้ผลปาล์มก็ยังคงสามบาทกว่า แต่น้ำมันปาล์มขวดล่อไปสี่สิบกว่าถึงห้าสิบบาทเป็นบางช่วงบางคราว ท่านทั้งหลายก็เป็นผู้รู้ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบคิดชอบค้น ชอบฟังแล้วชอบจำ ใครบอกอะไรบ่อยๆ ก็ถูกปลูกฝังไปโดยอัตโนมัติ โดยหารู้ไม่ว่าส่วนใหญ่เราก็จะตกเป็นเหยื่อของระบบทุนนิยมไปด้วยความเต็มใจของเราเอง
เจียวน้ำมันหมู


 

























ของดีราคาถูกบางครั้งจะว่าเป็นของแถมฟรีก็ยังได้ เพราะเราทำได้เอง ก็เลยถูกเมินไปจากผู้รู้ที่ถนัดแต่รับ(ฟัง)เพียงอย่างเดียว น้ำมันหมูก็ใช่ว่ามีแต่โทษ ไม่งั้นคนไทยคงสิ้นเผ่าพันธุ์ไปนานแล้ว ไปดูชาวดอยซิครับ ทุกวันคนบนดอยส่วนใหญ่เขาก็ยังเคี่ยวน้ำมันสัตว์ใช้ทำอาหารกันเอง เพราะอะไรนะหรือครับ ก็ราคาถูกคุณภาพดี แล้วเห็นชาวป่าชาวเขาชาวดอยเป็น คนอมโรค คือเป็นมันทุกโรคเหมือนคนเมืองไหมละครับ เปล่าเลย เดือนที่แล้วทีวีก็เพิ่งลงข่าวพ่อเฒ่าชาวชนเผ่าบนดอยสูงอายุร้อยสิบกว่าปี สิบเท่าไร จำไม่ได้แล้ว ยังคงแข็งแรงหาเลี้ยงตัวเองได้สบายๆ แว่นตาก็ไม่ต้องใส่ และไม่ใช่เฉพาะพ่อเฒ่าคนนี้คนเดียว แทบทั้งหมู่บ้านล้วนมีคนอายุขัยเฉลี่ยมากกว่า 80-90 ปี โดยที่ยังคงแข็งแรง และสภาพพื้นที่ที่ ทีวีไปถ่ายมา อย่าว่าแต่รถยนต์เลย รถมอเตอร์ไซค์ก็น่าจะมีน้อย เพราะไม่มีถนน ไปไหนก็ต้องเดินเอา

เจียวมันหมูไว้ใช้เอง










 

















เห็นไหมคนพวกนั้นกลับแข็งแรงกว่าทั้งที่กินแต่อาหารที่เราว่าไม่ดี ด้อยคุณภาพ เพราะอะไรนะหรือครับ เพราะเราคนเมืองมีชีวิตที่เปลี่ยนไปเองต่างหาก จากที่อยู่โล่งๆ สบายๆ อากาศบริสุทธิ์ ก็ต้องมาแออัดยัดเยียดอยู่ด้วยกัน สารพัดควัน มลพิษ และสานปนเปื้อน ยังต้องหายใจด้วยอากาศเทียม(แอร์)ตลอดทั้งวันทั้งคืน  แรงงานหรือเหงื่อตลอดวันตลอดเดือนแทบไม่เคยไหล แล้วอย่างนี้จะไม่ให้อมโรคได้อย่างไร 

วิธีทำน้ำมันหมู





























น้ำมันหมู
เป็นน้ำมันที่เราสามารถเคี่ยวทำเองได้ง่ายสบายมาก ร้านอาหารและภัตตาคารใหญ่ๆ ก็นิยมใช้ทำอาหารบางอย่าง โดยเฉพาะเมนูผัด แต่ไม่ใช่นำมาใช้เพราะว่าราคาถูก แต่เขานำมาใช้เพราะมันมีคุณภาพดีกว่าน้ำมันปาล์มนะซิครับ  เชฟหรือกุ๊ก  พวกนี้เขาเรียนรู้และฝึกกันอย่างหนัก(มากๆ) ในการแสวงหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาทำอาหารที่ดีที่สุด อร่อยที่สุด ยังเลือกใช้น้ำมันหมูในการทำอาหารบางอย่าง แต่เขาเลือกที่จะเคี่ยวน้ำมันหมูใช้เอง เพื่อให้ได้ของที่มีคุณภาพ ข้อดีข้อเสียของน้ำมันหมูจริงๆ อย่างอื่นไม่รู้  รู้แต่ว่าผมชอบกินหมู ตอนนี้อายุก็เฉียดวัยกลางคน ตรวจร่างกายและเลือดเป็นประจำ(เมื่อก่อนเคยรับราชการสาธารณสุขด้วยแต่ลาออกหลายปีแล้ว) ตอนนี้ก็ยังคงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่มีวี่แววว่าจะเริ่มมีโรคที่คนเมืองชอบเป็น ทั้งที่เพื่อนๆ หลายๆ คน ก็เริ่มมีอาการกันไปบ้างแล้ว สาเหตุก็เพราะ ผมชอบทำให้เหงื่อผมไหลออกแทบทุกวัน วันละมากๆ กินหมูอาทิตย์ละหลายขีด โดยเฉพาะหมูทอด หมูคั่ว อร่อยอย่าบอกใคร หุหุหุ น้ำมันหมูไม่ได้ไม่ดีอย่างที่คุณถูกสั่งให้คิด ไม่เชื่อลองเข้าไปหาข้อมูลหลายๆ แห่งในเว็บไซต์แล้วพิจารณาด้วยความคิดของเราเองดู แค่พิมพ์คำว่าน้ำมันหมู มีผู้รู้ว่าน้ำมันหมูมีข้อดีกว่าน้ำมันพืชตั้งมากมาย  สงสัยวันนี้ไม่รู้อะไรเข้าสิง คงต้องตามต่อการทำน้ำมันหมูภาค 2 แล้วละครับ ที่  เทคนิคเจียวน้ำมันหมู เคล็ดลับความอร่อยของครัวไทย (ภาค2) อิอิอิ

เคล็ดลับทำน้ำมันหมู


 

























www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/ 07054

ไม่มีความคิดเห็น: