วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ปลากระป๋องทอดกระเทียม เปลี่ยนเมนูอาหารธรรมดาๆ ให้ไม่ธรรมดา

ปลากระป๋องทอดกระเทียม
ปลากระป๋อง เป็นเมนูอาหารพื้นฐานที่มักมีติดบ้านควบคู่กับมาม่า พอไม่มีอะไรจะกินขึ้นมา หรือเบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไรกิน ก็สามารถหยิบขึ้นมารับประทานได้อย่างง่ายดาย จึงเป็นอาหารแห้งที่นิยมแจกแก่ผู้ประสบภัยเพราะสามารถเก็บได้นาน กินง่าย ไม่มีไฟก็พอจะกล้อมแกล้มกระเดือกเอ้ยรับประทานได้ รู้ไหมว่าทั้งมาม่าและปลากระป๋องสามารถนำมาดัดแปลงให้เป็นเมนูอาหารที่อร่อยขึ้นได้มากมาย จนบางเมนูก็สามารถขึ้นโต๊ะร้านอาหารได้อย่างสบายๆ ทั้งที่ดัดแปลงเทคนิคนิดหน่อยก็เป็นเมนูดูดีมีราคาแล้ว วันนี้เชฟสุรินทร์สอนวิธีทำ ปลากระป๋องทอดกระเทียม อาหารอร่อยอีกหนึ่งเมนูที่ทำไม่ยากจากครัวระเบียงปาย ให้คุณได้ไปทดลองทำดู แล้วอาหารง่ายๆ อย่างปลากระป๋องก็จะอร่อยและน่ากินขึ้นมาอีกมากมายก่ายกองเลยทีเดียว


ส่วนประกอบและวิธีทำ ปลากระป๋องทอดกระเทียม
1 ปลากระป๋องอย่างดี 2 กระป๋อง  ตักแยกเอามาแต่เนื้อปลากระป๋อง ไม่เอาน้ำ

2 พริกไทยป่น 1 ช้อนชา , กระเทียมสับ 5 กลีบ , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา ,เกลือ 1/2 ช้อนชา ทุกอย่างนำมาคลุกรวมให้เข้ากันในกะละมัง แล้วใส่เนื้อปลากระป๋องลงไปคลุกเบาๆ พอเข้ากัน ต้องระวังตัวปลากระป๋องแตก จากนั้นโรยแป้งทอดกรอบ 2 ช้อนโต๊ะ ให้ทั่วๆตัวปลา

3  ตั้งน้ำมัน 3 ถ้วยตวงใส่กระทะให้ร้อนก่อนแล้วหรี่ใช้ไฟกลาง นำปลากระป๋องที่คลุกไว้แล้วลงไปทอดพอให้ข้างนอกกรอบก็ตักขึ้นใส่จานได้เลย โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว

เทคนิคการทำ ปลากระป๋องทอดกระเทียม 
1 เมนูนี้ความสวยงามอยู่ที่เนื้อปลากระป๋อง ต้องพยายามเบาๆ มือหน่อย ระวังอย่าให้ตัวปลาแตกจะไม่สวย เมื่อคลุกแป้งทอดกรอบเวลานำลงทอด แป้งจะช่วยรัดเนื้อปลาไม่ให้แตกได้
2 ปลากระป๋องสุกอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องทอดนาน เพียงแค่เครื่องปรุงข้างนอกสุกกรอบก็ตักขึ้นได้เลย
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

krit.mba กล่าวว่า...

ผมขอแชร์เมนูปลากระป๋องของผมเองครับ ดุได้ที่ riceblog | ปลากระป๋อง