วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ซาโยเต้ผัดไข่ กับเทคนิคผัดให้ผักยังคงเขียวสวย

ซาโยเต้ผัดไข่
หลายๆ คนคงเคยเจอปัญหาผัดผักร่วมกับใส่ไข่แล้ว ทั้งผักและไข่ที่เกาะติดกันดุเหมือนไม่ค่อยสุก กว่าจะสุกผักก็ดูช้ำเหี่ยวดูไม่น่ากินเอาซะเลย วันนี้ได้เคล็ดลับดีๆ จากเชฟสุรินทร์เจ้าของร้านอาหารภัตตาคารครัวระเบียงปาย ในการผัดยอดผักร่วมกับไข่โดยทั้งผักและไข่สุกดี สีสวยน่าทาน วิธีทำนั้นไม่ยาก ไปดูกันครับกับวิธีทำ ผัดซาโยเต้ใส่ไข่


ส่วนประกอบและวิธีทำ  ซาโยเต้ผัดไข่
1 ซาโยเต้ 2 ขีด เลือกเอาแต่ยอดอ่อนๆ ล้างให้สะอาด ซอยเป็นชิ้นเล็กๆ ชุบน้ำพักไว้ก่อน

2 พริกแดงหั่นเต๋า 1 เม็ด , ข้าวโพออ่อนหั่นเต่า 1 ช้อนโต๊ะ , เห็ดฟางหั่นเต๋า 1 ช้อนโต๊ะ , ไข่ไก่ 1 ฟอง และไข่เป็ด 1 ฟองตีรวมให้เข้ากัน , น้ำมันหอย 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันงา 1 ช้อนชา , พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา , น้ำมันพืชสำหรับผัด 2 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมสับ 5 กลีบ

3 น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะใส่กระทะตั้งไฟ ใส่ยอดซาโยเต้ชุบน้ำแล้วยกขึ้นใส่กระทะลงไปจ้า ผัดพอให้ผักสลบและนิ่มก่อนแล้วรับตักขึ้นพักไว้ก่อน

4 น้ำมันพืชอีก 1 ช้อนโต๊ะ ใส่กระทะตั้งไฟ ใส่ไข่ที่ตีรวมกันไว้แล้วลงไป โดยเทไข่ให้แบนก่อนพอไข่เริ่มจับตัวจึงค่อยผัดไข่ให้แตกคล้ายการทำไข่กวน พอไข่เริ่มแตกได้ที่ให้ใส่ยอดซาโยเต้ที่ผัดเตรียมไว้แล้วลงไปผัด จากนั้นใส่เครื่องปรุงทุกอย่างลงไป ผัดเร็วๆ ไฟร้อนๆ เปิดไฟแรงๆ ตักเสริฟได้เลย

เทคนิคการทำ ซาโยเต้ผัดไข่
1 การผักผักรวมกับไข่พร้อมๆ กัน จะทำให้ทั้งไข่และผักสุกไม่ทั่ว ดังนั้นจึงต้องแยกผัดกันก่อน จากนั้นจึงค่อยนำมาผัดรวมกันอีกที
2 การผัดผักที่ต้องการรักษาสีเขียวของผักไว้ ต้องนำผักชุบน้ำไว้ให้ชุ่มก่อน เมื่อผักถูกความร้อนในกระทะ ผักจะไม่เปลี่ยนเป็นสีซีดหรือช้ำ และยังคงรักษาความเขียวไว้ได้
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: