วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เคล็ดลับทำข้าวผัดแหนมแสนอร่อย ให้ถูกใจ

ทำข้าวผัดแหนมให้น่ากิน
เวลาไปทานร้านอาหารตามสั่ง ไม่รู้จะสั่งอะไรกินดี จะสั่งข้าวผัดกระเพรา เขาก็ว่าเป็นอาหารสิ้นคิดเพราะสั่งได้โดยไม่ต้องคิด ไอ้ตัวเรายังเป็นคนมีความคิดเลยสั่งข้าวผัดกระเพราใส่ไข่ดาวซะเลย เอ๊ะเกี่ยวกันไหมเนี่ย จะบอกว่าปกติผมก็ชอบสั่งข้าวผัดแหนมมากินบ่อยๆ เพราะอร่อยดี แต่รู้ทั้งรู้ว่า แหนมที่ไม่ค่อยมีคุณภาพ(ไม่มีที่มาที่ไป)  อย่าไปหาเหตุผลเลยปวดหัวเป็นไมเกรนเปล่าๆ เอาเป็นว่าจะหาอะไรก็ตามมากิน ก็ดูๆ มันซะหน่อย บางทีดูแล้วดูอีกก็เห็นๆ อยู่ว่าสารเคมี ยาฆ่าแมลงทั้งนั้นเช่น ผักคะน้า ปลาเค็ม เป็นต้น แต่ทำงัยได้ เดี๋ยวนี้เลือกมากก็อดจริงไหมครับ เอาเป็นว่าต้องพยายามช่วยๆ ตัวเองด้วยในการเลือกกินของที่ปนเปื้อนให้น้อยที่สุด ก็แล้วกัน

ทำข้าวผัดแหนม

ส่วนประกอบและวิธีทำ ข้าวผัดแหนม
1 เตรียม ข้าวสวย 2 ถ้วยตวง , แหนมหั่นเป็นชิ้นบางๆ 1 ชิ้น , ไข่ไก่/เป็ด 2 ฟอง , หอมใหญ่ซอย 1 ผล , กระเทียมสับ 5 กลีบ , พริกไทยป่น 1 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

ทำข้าวผัดแหนมอร่อยๆ
2 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟ ใส่กระเทียมลงไปเจียวให้หอมก่อน จากนั้นใส่หอมใหญ่และแหนมลงไปผัดจนสุกหอมดีแล้ว ตีไข่ราดลงไปในกระทะบนแหนมที่ผัด พอไข่เริ่มจับตัวแข็งเป็นก้อนก็ผัดคนให้ไข่แตกจากนั้นใส่ข้าวสวยลงไปผัด
ทำข้าวผัดแหนมให้อร่อย
3 เมื่อผัดข้าวเริ่มได้ที่ดีแล้วก็ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาล พริกไทย ผัดเข้ากันดีแล้วก็ตักใส่จานเคียงด้วยแตงกวาและมะนาวผ่าซีก จะโรยหน้าด้วยผักชีก็ไม่ผิดกติกา แต่ถ้าจะให้อร่อยยิ่งขึ้นต้องแถมด้วยกุนเชียงทอดหั่นเป็นชิ้นบางๆ ซัก 1 ดุ้นเอ้ย 1 อัน  เฮ้ออ้วนอีกแล้ว 555

เคล็ดลับทำข้าวผัดแหนม

เคล็ดลับการทำ ข้าวผัดแหนม
1 ข้าวที่จะนำมาผัดต้องเป็นข้าวสวยที่ทิ้งไว้ให้เย็นก่อน ถ้าจะให้ดีให้ไปดูเทคนิคการหุงข้าวทำข้าวผัดที่ได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ หากใช้ข้าวร้อนผัด ข้าวจะเละไม่เป็นเม็ด ดูไม่น่าทาน
2 ถ้าใช้กระทะเหล็กผัด ข้าวจะได้กลิ่นหอมน่าทานมากยิ่งขึ้น แต่ต้องใช้เทคนิคเคลือบกระทะด้วยน้ำมันก่อน ก็กลับไปดูในบทความที่เขียนไว้ก่อนนี้ได้ครับ
3 ใช้ไข่เป็ด ข้าวผัดจะมีสีออกสีเหลืองทองเข้มสวยกว่าใช้ไข่ไก่ที่จะมีสีซีดกว่า

ติดตามเคล็ดลับการทำอาหารให้น่ากินอีกมากมายได้ที่ www.rkatour.com

ไม่มีความคิดเห็น: