วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ทำน้ำเชื่อมแบบเร่งด่วน รวดเร็ว ทันใช้

ทำน้ำเชื่อมด้วยโซดา
คงมีบ้างบางครั้ง ที่อาหารบางเมนูต้องมีน้ำเชื่อมเข้ามาเกี่ยวข้องในการทำ ถ้าเป็นร้านอาหารเขาก็จะมีการเคี่ยวน้ำเชื่อมเตรียมไว้ล่วงหน้า มีบ้างบางครั้งขายดีจนน้ำเชื่อมหมด แต่จำเป็นต้องใช้น้ำเชื่อมขึ้นมา จะใช้เดี๋ยวนั้น จะมัวไปเคี่ยวน้ำเชื่อมอยู่ก็คงไม่ทันกิน หรือถ้าเราทำอาหารรับประทานเอง ใช้น้ำเชื่อมเพียงเล็กน้อย จะมัวไปเสียเวลาเคี่ยวน้ำเชื่อมกว่าจะได้นำมาทำอาหาร กว่าจะได้ทานคงอิ่มไปก่อนแล้ว เพราะไปกินอย่างอื่นแทน ขี้เกียจรอ วันนี้เชฟสุรินทร์ให้เทคนิคการทำน้ำเชื่อมแบบเร่งด่วน ทันใช้ เพื่อเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน หรือจะเอาทำอาหารจริงๆ เลยเพราะขี้เกียจเคี่ยวน้ำเชื่อมก็ไม่ว่ากัน วิธีทำก็ง่ายๆ ง่ายจนคิดไม่ถึง ไปดูกันครับกับวิธีทำ น้ำเชื่อมฉุกเฉินด้วยน้ำโซดา จากร้านอาหารครัวระเบียงปาย ที่หวาน อร่อย ไม่แพ้น้ำเชื่อมที่เคี่ยวแบบปกติเลย
ส่วนผสมและวิธีทำ น้ำเชื่อมแบบเร่งด่วน
1 เตรียมน้ำตาลทราย 1 ขีด ใส่หม้อปากแคบๆ หน่อยก็ดี

2  น้ำโซดา 1/2 ขวด เขย่าให้เป็นแกสมากๆ ก่อน แล้วฉีดลงไปในน้ำตาลทราย แกสในน้ำโซดาจะทะลุทลวงละลายน้ำตาลทรายกลายเป็นน้ำเชื่อมอย่างรวดเร้วโดยไม่ต้องเอาไปเคี่ยวหรือตั้งไฟ  เป็นการทำน้ำเชื่อมได้อย่างรวดเร็ว ทันใช้ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี

ลองนำไปใช้ดูครับ แต่เวลาฉีดน้ำโซดา ต้องเล็งดีๆ แล้วก็ป้องกันการกระเด็นบ้าง ของแบบนี้มันต้องฝึกกันนิดหน่อย ชำนาญแล้วจะติดใจ เพราะทำน้ำเชื่อมได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วดี

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: