วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ผัดมักกะโรนีกุ้งแม่น้ำสมุนไพร

ผัดกกะโรนีกุ้งแม่น้ำสมุนไพร ชื่อก็บอกแล้วว่าไม่ใช่อาหารไทยแต่ได้รับการตัดต่อพันธุกรรมจนเป็นอาหารไทยไปเรียบร้อยแล้ว เพราะอาหารยุโรปมีรสชาติเลี่ยนไม่ค่อยถูกปากและถูกลิ้นคนไทย กินนานๆครั้งก็อร่อยดี แต่ถ้าให้กินบ่อยๆ คงต้องชาเขียวเอ้ย ซาโยนาระ หุหุหุ

มาดูฝีมือการผ่าตัดพันธุกรรมอาหารฝั่งยุโรปอย่างสปาเก็ตตี้หรือมักกะโรนีให้เป็นอาหารที่มีรสชาติถูกปากคนไทย กินไม่เลี่ยน ของเชฟสุรินทร์แห่งครัวระเบียงปาย และอย่าลืมมีโอกาสไปเที่ยวปาย  ไปทานอาหารที่ครัวระเบียงปาย ฝีมือเชฟสุรินทร์รับรองท่านต้องถูกใจ ถ้าแขกไม่มากก็สามารถเชิญเชฟมานั่งคุยได้สารพัดเรื่อง  เชฟเป็นคนอัทธยาศัยดี คุยสนุก ดีไม่ดี เชฟถูกใจอาจจะไม่คิดตังค์แบบที่ผมไปทาน(ฟรี)ที่นั่นบ่อยๆ ก็ได้

เครื่องปรุงมักกะโรนีหรือสปาเกตตี้กุ้งแม่น้ำสมุนไพร
เส้นมักกะโรนีหรือสปาเกตตี้ 150 กรัม , กุ้งแม่น้ำ 4-5 ตัว , กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ, ตะไคร้อ่อนซอย 2 ช้อนโต๊ะ , ใบมะกรูดซอย 2 ช้อนชา , พริกไทยอ่อน 2 ช่อเล็ก , พริกชี้ฟ้าแดงหั่นแฉลบบางๆ 5 เม็ด , พริกไทยดำป่น 1 ช้อนชา , ซอสปรุงรส 2  ช้อนชา , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา , น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 1 ช้อนชา , น้ำพริกเผา 1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำมักกะโรนีหรือสปาเก็ตตี้กุ้งแม่น้ำสมุนไพร
1 ต้มน้ำให้เดือดใส่เกลือเล็กน้อย นำเส้นมักกะโรนีหรือสปาเกตตี้ลงลวก ใช้มือหยิบดูถ้าสุกนิ่มก็ใช้ได้ นำไปผ่านน้ำเย็น แล้วสะเด็ดน้ำ นำไปคลุกน้ำมันพืชเพื่อไม่ให้เส้นติดกัน
2 กุ้งแม่น้ำผ่าหลังแกะเปลือกนำไปทอดจนสุกเหลือง ยกขึ้นพักไว้
3 เอากะทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ เจียวกระเทียมก่อนจนหอมใส่เครื่องปรุงทุกอย่างลงผัดรวมกันจนสุก ปิดไฟ(แกส) นำเส้นมักกะโรนีที่ลวกแล้วลงผัดเบาๆ ตักใส่จานโรยหน้าด้วยตะไคร้ซอยและใบมะกรูดอ่อนซอยที่แบ่งไว้เล็กน้อย

เทคนิคการทำผัดมักกะโรนี
เส้นมักกะโรนีก็ทำมาจากถั่วเขียว ดังนั้นเวลาลวกก็จะใช้เทคนิคเดียวกับวุ้นเส้นเพื่อไม่ให้เส้นติดกัน คือลวกเสร็จแล้วต้องคลุกน้ำมันก่อน ถ้าต้องการให้ผัดมักกะโรนีของเราหอมก็ใส่เนยลงไปคลุกด้วยก็ได้

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่  www.9nha.com 
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand  บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย  คลิ๊ก
·       Pai Cooker   แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำอาหารโดยเชฟใหญ่   คลิ๊ก
·       คนไทยหัวใจสีเขียว  ชวนคนไทยมาพึ่งพาตนเอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  คลิ๊ก
·       ดูข้อมูลอัพเดทในแวดวงศ์เครือข่ายกิจกรรมของเราได้โดย คลิ๊กที่นี่
ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

2 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

ลืมบอกอีกอย่าง น้ำมะนาวเวลาเติม ควรเติมหลังสุด และปิดไฟก่อนเติม รสชาติของน้ำมะนาวก็จะอร่อยกว่ามะนาวถูกไฟ

www.rkatour.com กล่าวว่า...

ลืมบอกอีกอย่าง น้ำมะนาวเวลาเติม ควรเติมหลังสุด และปิดไฟก่อนเติม รสชาติของน้ำมะนาวก็จะอร่อยกว่ามะนาวถูกไฟ