วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

กุ้งสปริงโรล อาหารทานเล่นอร่อย ทำกินง่ายมาก

กุ้งสปริงโรล
วันนี้มีวิธีทำเมนูอาหารทานเล่นอร่อยๆ จากร้านอาหารครัวระเบียงปาย โดยเชฟสุรินทร์มาแนะนำกัน ชื่อว่า กุ้งสปริงโรล หรือกุ้งกระบอง หรือจะเรียกว่ากุ้งกระเบื้องก็ได้ ไม่ผิดกติกา เป็นการนำกุ้งมาบดรวมกับเนื้อหมูเพื่อเพิ่มปริมาณและความนุ่มก่อนจะนำไปห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะแล้วนำไปทอดอีกที  วิธีทำง่ายๆ ไม่ยากเลย เป็นการเพิ่มความน่าทานหรือเมนูอาหารให้แหวกแนวน่าสนใจมากขึ้น เหมาะสำหรับทานเป็นอาหารว่าง ของทานเล่น หรือจะเป็นอาหารหลักก็ไม่ผิดกติกา ไปดูวิธีทำ กุ้งสปริงโรล กันเลยดีกว่าครับ

ส่วนประกอบและวิธีทำกุ้งสปริงโรล
1 เตรียม เนื้อกุ้งบด 3 ขีด  , มันหมูแข็ง 2 ขีด , เนื้อคอหมู 2 ขีด , แป้งเอนกประสงค์หรือแป้งทอดกรอบ 1 ช้อนโต๊ะ , ไข่ไก่ 1 ฟอง , รากผักชี 3 ราก , พริกไทย 1/2 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมสับ 3 กลีบ , งาขาวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ

2 นำ มันหมู  เนื้อคอหมู กุ้ง รากผักชี กระเทียม ทุกอย่างมาบดรวมกัน ได้ที่แล้วเอาใส่กะละมัง ใส่พริกไทย น้ำตาลทราย ซีอิ้วขาว งาขาวคั่ว ไข่ไก่  นวดให้เข้ากันก่อน แล้วค่อยๆ เติมแป้งเอนกประสงค์นวดจนเข้ากันเหนียว ดีแล้วพักไว้ก่อน

3 แผ่นปอเปี๊ยะขนาดเล็ก 10 แผ่น นำมาดึงคลี่ออกจากกันก่อน แล้วเอาน้ำแตะแผ่นแป้งพอเปียก

4 เอาไส้หรือเนื้อที่นวดจนได้ที่ดีแล้วนำมาวางบนแผ่นแป้งปอเปี๊ยะ รีดไส้ให้ทั่วๆ แผ่น ม้วนคล้ายม้วนบุหรี่ ทำจนครบทั้ง 10 แผ่น เสร็จแล้วนำไปทอดในน้ำมันพืช(ใหม่) 3 ถ้วยตวง โดยให้น้ำมันร้อนได้ที่ก่อนแล้วค่อยใส่ลองใส่แป้งลงไปดูก่อน น้ำมันร้อนได้ที่ดีแล้วหรี่ไฟใช้ไฟกลาง ทอดจนอาหารสุกกรอบ ตักขึ้นใส่จานทานกับน้ำจิ้มบ๊วย

เทคนิคการทำ กุ้งสปริงโรล
เวลาเอาใส้ใส่ในแผ่นแป้งปอเปี๊ยะ อย่าใส่ให้หนามาก จะทำให้อาหารไม่สุก การเช็คว่าอาหารสุกดีแล้วหรือยัง ให้ตักขึ้นมาแล้วตัดครึ่งดู ถ้ายังมีน้ำอยู่แสดงว่ายังไม่สุก

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: