วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผัดตับหมูใส่ใบยี่หร่า กับเทคนิคผับตับหมูให้น่ากิน

ผัดหมูใบยี่หร่า
วันนี้มีเทคนิคการผัดตับหมูใส่ใบยี่หร่าจากร้านอาหารครัวระเบียงปายมาฝาก เชฟสุรินทร์บอกว่าปกติการผัดตับต้องมีเทคนิคเล็กน้อย เพื่อให้อาหารน่าทาน ความจริงก็ไม่ยากเลย เพียงแต่ต้องฝึกสังเกตและฝึกหาความชำนาญ ตับหมูก็เช่นเดียวกัน ถ้าทำให้สุกมากไปก็จะแข็งกระด้าง ถ้าสุกไม่ได้ที่ภายในของเนื้อตับก็จะไม่สุก จะมีเลือดอยู่ก็จะทำให้ไม่น่าทานอีก อย่ากระนั้นเลยวันนี้มาดูเทคนิคการผัดตับให้สุกแบบพอดีๆ อาหารน่าทานในเมนูที่ชื่อว่า ผัดตับหมูใส่ใบยี่หร่า จากร้านอาหารครัวระเบียงปายกันดีกว่า แต่วันนี้ที่ในตู้เย็นบ้านผมยังมีเนื้อหมูอยู่บ้างเลยขอใช้เนื้อหมูแทนตับหมูไปก่อนนะครับ ขี้เกียจไปตลาด ก็อากาศมันร้อนซะเหลือเกิน โชคดีปลูกต้นยี่หร่าไว้หลังบ้านเลยไม่ต้องไปซื้อ ว่าแล้วไปเข้าครัวกันดีกว่า

ส่วนประกอบและวิธีทำ  ผัดตับหมูใส่ใบยี่หร่า 
1 เตรียมตับหมู 5 ขีด , กระเทียมจีนสับ 2 กลีบ , ใบยี่หร่าซอย 1/2 ถ้วยตวง , พริกจีน(เม็ดเล็ก) 1/2 ช้อนชา , น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1ช้อนโต๊ะ , โคนต้นหอมหั่นท่อน 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำซุป 1/2 ถ้วยตวง , พริกชี้ฟ้าหั่นแฉลบ 2 เม็ด , หอมหัวใหญ่หั่นลูกเต๋า 1 ช้อนโต๊ะ

2 ตับหมูนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ล้างแล้วซับน้ำให้แห้ง นำไปกริวในน้ำมันร้อนๆ 2 ช้อนโต๊ะ ให้ตับรัดตัวก่อน กะพอแค่ตับสุกกลางๆ ก็ตักตับขึ้นมาได้เลย

3 เติมน้ำมันพืชลงไปในกระทะอีก 1 ช้อนโต๊ะ ใส่กระเทียมลงผัดให้หอมก่อน ใส่ตับที่เตรียมไว้แล้วลงไป เติมน้ำซุปรอให้น้ำเดือดก่อน ใส่เครื่องปรุงลงไป ผัดให้เข้ากัน แล้วค่อยใส่ผักลงไปผัด ชิมรสดู ได้ที่ดีแล้วตักใส่จานโรยด้วยพริกแดงเส้น

เทคนิคการทำ  ผัดตับหมูใส่ใบยี่หร่า 
1 ตับหมู หากผัดนานเกินไปจะแข็งกระด้าง ไม่น่ากิน แต่หากผัดเร็วเกินไปตับไม่ทันสุกดีข้างในของเนื้อตับจะเป็นเลือดอยู่ก็ไม่น่ากินอีก
2 ใบยี่หร่าให้ซอยก่อนนำไปผัด กะว่าเนื้อตับที่ผัดสุกได้ที่แล้วค่อยใส่ใบยี่หร่าลงไปทีหลังสุด ผัดพอให้ใบยี่หร่าเคลือบเนื้อตับ หากใส่ใบยี่หร่าลงผัดนานไป ใบยี่หร่าจะดำไม่น่าทาน

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

วันนี้เชฟสุรินทร์สอนเทคนิคการผัดหมูให้สุกพอดีๆ ไม่แข็งจนกระด้างและไม่สุกน้อยจนยังมีเลือดอยู่ภายในตับ พร้อมด้วยเทคนิคผัดใบยี่หร่าไม่ให้ดำ