วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

แซนวิชแฮม กับเทคนิคทำแซนวิชทานกันเองแบบง่ายๆ

แซนวิชหมูแฮม
เชื่อว่าทุกคนเคยได้ลิ้มรสความอร่อยของแซนวิชกันมาบ้างแล้ว ถึงแม้ว่าแซนวิชจะเป็นอาหารต่างชาติ แต่คนไทยก็นิยมทานกันมาก ส่วนใหญ่จะทานคู่กับกาแฟเป็นมื้อเช้าบ้าง เป็นอาหารว่างทานเล่นบ้าง ก็ว่ากันไปตามถนัด วันนี้มีเทคนิคการทำแซนวิซหมูแฮมจากเชฟสุรินทร์แห่งร้านอาหารครัวระเบียงปายมาแนะนำให้ทำรับประทานกัน วิธีทำไม่ยาก จะชวนคนในบ้านหรือเด็กๆ มาช่วยกันทำกินในวันว่าง เพื่อความสัมพันธ์ที่ดีในครอบก็ได้ สบายมาก ไปดูวิธีทำกันครับ

ส่วนประกอบและวิธีทำ แซนวิชแฮม
1 เตรียม ขนมปังแผ่นทำแซนวิช 4 ชิ้น , หมูแฮมหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ 4 ชิ้น , กระหล่ำปลีสับละเอียด  2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันสลัดข้น 1/2 ถ้วยตวง , ผักกาดหอม 4 ใบ , หอมหัวใหญ่สับลูกเต๋า 4 ลูก , มะเขือเทศ 2 ลูก ผ่าแบ่ง 8 ชิ้น

2 ขนมปังเอามาทาด้วยเนย ด้านเดียว แล้วนำไปอบ  อบเสร็จขอบจะไหม้ให้ตัดขอบทิ้ง ถ้ามีรอยดำเพราะใช้ไฟแรงไป ให้เอามีดขูดส่วนที่ดำออกให้หมด พักไว้

3 ทำไสเแฮมโดยนำหมูแฮมผสมกับน้ำสลัดเข้มข้นแล้วใส่กระหล่ำปลีลงไป คนให้เข้ากัน ใส่หอมหัวใหญ่สับลงไป คนเบาๆ  เสร็จแล้วนำมาทาหน้าขนมปังด้านเดียวด้านที่ทาเนย แล้ววางมะเขือเทศทับลงไป 4 ชิ้น  วางผักสลัดทับลงไป เอาขนมปังอีกแผ่นวางทับประกบด้านบน ขนมปังที่เหลืออีก 2 แผ่นทำเหมือนกัน  เสร็จแล้วนำมาตัดเป็นสามเหลี่ยมกินกับมันฝรั่งทอดหรือเฟรนไฟล์ จัดเรียงใส่จานให้สวยงาม

เทคนิคการทำ แซนวิชแฮม
ขนมปังต้องพยายามอบอย่าให้ไหม้ ถ้าไฟแรงไป ขนมปังจะไหม้ ให้ขูดส่วนที่ไหม้หรือดำออกให้หมด



ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

วันนี้เชฟสุรินทร์สอนทำแซนวิชหมูแฮม ทำกินได้แบบง่ายๆ หรือถ้ามีช่องทางจะทำขายก็มีอนาคตสดใส อยากรู้วิธีทำ ต้องเข้าไปอ่านและลองทำดูครับ