วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ขาหมูตุ๋นดอกไม้จีน กับเทคนิคตุ๋นขาหมูให้อร่อย

ขาหมูตุ๋น / ภาพจากเน็ต
วันนี้มีเทคนิคการตุ๋นขาหมูจากร้านอาหารครัวระเบียงปายมาแนะนำ ในเมนูที่ชื่อว่า ขาหมูตุ๋นดอกไม้จีน เชฟสุรินทร์บอกว่า ถ้าจะให้สะดวกก็ไปซื้อขาหมุในตลาดที่เขาเผาและขูดขนทำความสะอาดไว้เรียบร้อยแล้ว จะสะดวกกว่ามานั่งเผาและขูดขนเองมาก วิธีทำเมนูนี้ก็ไม่ยาก  มีทีเด็ดหรือเคล็ดไม่ลับที่น่าจะรู้ไว้มีโอกาสหรือเวลาว่างก็ลองทำดู จะได้ขาหมูตุ๋นอร่อยๆ ไว้ทาน ไปดูกันครับ กับเทคนิคการทำ ขาหมูตุ๋นดอกไม้จีน จากร้านอาหารครัวระเบียงปาย

ส่วนประกอบและวิธีทำ ขาหมูตุ๋นดอกไม้จีน
1 เตรียม ขาหมูเผาไฟแล้ว นำมาขูดให้สะอาด นำมาสับเป็นชิ้นพอคำ หนัก 5 ขีด , ดอกไม้จีนแช่น้ำจนนิ่ม 1/2 ถ้วยตวง , แป๊ะก๊วย 1 ช้อนโต๊ะ , รากบัว 1/2 ถ้วยตวง , พริกไทยเม็ดทุบ 1 ช้อนชา , กระเทียมทุบ 5 กลีบ , รากผักชีทุบ 3 ราก , เก๋ากี้ 1/2 ช้อนชา , น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ , เกลือ 1 ช้อนชา , น้ำตาลกรวด 1 ช้อนชา

2  น้ำ 3 ถ้วยตวงใส่หม้อแล้วใส่ขาหมูลงไป(ต้มเย็น) นำไปตั้งไฟ หมั่นช้อนฟองออก ต้มจนขาหมูเปื่อยนิ่มดีแล้ว ให้ลองตักขึ้นมาหยิกเนื้อดูหรือจะใช้ช้อนส้อมแทงดูก็ได้ ขาหมูสุกนิ่มดีแล้วค่อยใส่เครื่องปรุงต่างๆ ลงไป รอให้เดือดจัดอีกรอบแล้วตักขึ้นใส่ถ้วยโรยหน้าด้วยขึ้นช่ายเสริฟร้อนๆ

เทคนิคการทำ ขาหมูตุ๋นดอกไม้จีน
1 ขาหมูถ้าจะให้สะดวก จะซื้อในตลาดที่เขาเผาและขูดเรียบร้อยแล้ว  ถ้าไม่สะดวกในการสับให้แม่ค้าสับมาให้เลยก้ได้ เพราะเขียงหมูเขาจะมีดใหญ่ไว้สับกระดูกได้สบายมาก
2 ดอกไม้จีนต้องแช่น้ำให้นิ่มก่อน ถ้าจะให้นิ่มเร็วอาจจะแช่ในน้ำอุ่นก้ได้ แช่ให้นิ่มดีก่อน จึงจะนำมาสะเด็ดน้ำ เตรียมทำอาหาร

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

วันนี้มีเทคนิคการตุ๋นขาหมูให้อร่อยแบบง่ายๆ อร่อย ชวนกิน มาแนะนำครับ