วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

ปลาอินทรีอบพริกไทยดำ เมนูสเต็กปลาอินทรีที่อร่อยจนอดใจไม่ไหว

ปลาอินทรีอบพริกไทยดำ
วันนี้มาทำสเต็กปลาอร่อยๆ อีก 1 เมนู เป็นอาหารที่ชื่อว่า ปลาอินทรีอบพริกไทยดำ รสชาติหอมหวานทานอร่อย ปลาอินทรีเป็นปลาที่ผมชอบทานมาก ถือว่าเป็นปลาเกมชั้นสูงของบรรดานักตกปลาที่ล้วนมีความใฝ่ฝันจะออกไปล่าปลาอินทรีกัน เพราะนอกจากจะทานอร่อย ราคาแพง ปลาอินทรียังเป็นปลานักสู้เบ็ดที่ให้ความท้าทายไม่น้อยทีเดียว แต่คนที่จะไปตกปลาอินทรีบอกก่อนนะครับว่าต้องอึดและอดทนมากๆ ไม่งั้นไม่ได้แด็ก555 ผมเองก็รับบริการพานักท่องเที่ยวที่เป็นนักตกปลาขาลุยไปตกปลาอินทรีกันเป็นประจำ ช่วงฤดูกาลตกปลาอินทรีจะเป็นช่วงปลายหนาว น้ำและคลื่นค่อนข้างแรง  ผมถึงบอกว่าการตกปลาอินทรีต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมากไงละครับ แต่ว่าวันนี้เราไปดูวิธีทำสเต็กปลาอินทรีในเมนูที่ชื่อว่า ปลาอินทรีอบพริกไทยดำ สูตรอร่อยจากครัวระเบียงปายของเชฟสุรินทร์กันก่อนดีกว่าครับ


ส่วนประกอบและวิธีทำ ปลาอินทรีอบพริกไทยดำ
1 เตรียม ปลาอินทรี 1 ชิ้น หนักประมาณ 4 ขีด , พริกหวานเขียวแดงเหลือง รวม 1 ถ้วยตวง , หอมหัวใหญ่หั่นลูกเต๋า 20 กรัม , พริกไทยดำตำหยาบ 1/2 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมสับ 2 ช้อนชา , น้ำซุป 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา , ซอสหอยนางรม 1/2 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ , ต้นหอมหั่นท่อน 1 ช้อนโต๊ะ

2 ปลาอินทรี ล้างให้สะอาดก่อน แล้วผสมซอสหอย พริกไทย น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน นำชิ้นปลาลงหมักทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นนำปลาไปย่างหรือกริวในกระทะให้สุกเหลืองทั้ง 2 ด้าน ยกขึ้นใส่จานพักไว้

3 น้ำมันพืชที่เหลือ 2 ช้อนโต๊ะ ใส่กระทะตั้งไฟ ใส่กระเทียมและต้นหอมลงไปผัด จากนั้นเติมน้ำซุปลงไป ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว น้ำตาลทาย หรี่ไฟใช้ไฟกลางอย่าให้ไฟแรง ตีให้น้ำข้ากันดีก่อนแล้วนำไปราดบนปลา เสริฟได้เลย

เทคนิคการทำ ปลาอินทรีอบพริกไทยดำ
ปลาอินทรีสด จะใช้วิธีย่างหรือกริวก็อร่อย แต่ถ้าย่างต้องอย่าย่างให้สุกมากเนื้อปลาจะแห้งกระด้างทานไม่อร่อย ให้ย่างแค่พอสุกก็พอ
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: