วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

แซนวิชปลาทูน่า อาหารอร่อยทำกินง่าย สไตล์ฝรั่ง

แซนวิชทูน่า
ปลาทูน่ากระป๋อง เป็นหนึ่งในอาหารประจำครัวของผม ไม่รู้จะกินอะไรก็เอามายำบ้าง ทำข้าวผัดบ้าง แต่ไม่เคยเอามาทำแซนวิชทูน่า สาเหตุเพราะถ้าไม่ได้กินข้าว ตัวผมจะรู้สึกว่าไม่อิ่ม ถึงอิ่มซักพักก็ต้องไปหาอะไรมาทานอีก แต่ก็ชอบทานแซนวิชทูน่าซึ่งก็ซื้อทานเป็นหลัก วันนี้มีเทคนิคการทำแซนวิชปลาทูน่าง่ายๆ จากเชฟสุรินทร์แห่งครัวระเบียงปายมาแนะนำให้ทำแซนวิชปลาทูน่ารับประทานกัน ลองทำดูนะครับ ไม่ยาก แถมอร่อยด้วย

ส่วนประกอบและวิธีทำ แซนวิชปลาทูน่า
1 เตรียมเนื้อปลาทูน่าในน้ำมัน 100 กรัม(ปลาทูน่ากระป๋อง ตักเอามาแต่เนื้อ) , ผักชีฝรั่ง 20 กรัม , หอมแดง 20 กรัม , ต้นหอม 10 กรัม , มายองเนส 100 กรัม , อโรมาร์ท 1/2 ช้อนชา , มะเขือเทศ 2 ลูก , ผักสลัด 10 ใบ(หั่น 5 ใบ ไม่หั่น 5 ใบ)  , ขนมปังอบ 2 ชิ้นตัดขอบออกทาเนย

2 หอมแดง ผักชีฝรั่ง ต้นหอมนำมาซอยสับให้ละเอียด , มะเขือเทศนำมาฝานบางๆ , ผักสลัดแบ่งมาซอยหั่น 5 ใบ

3 ตีไส้แซนวิชก่อนโดยการนำเนื้อปลาทูน่าใส่ลงในกะละมัง ใส่มายองเนส หอมสับ ผักชีฝรั่ง และต้นหอมที่สับละเอียดลงไปผสมเบาๆ ใส่อโรมาร์ท และมายองเนสลงไปผสม

4 ผักสลัดที่ไม่ได้หั่น ให้เด็ดแต่ใบอ่อนๆ วางรองบนขนมปังทั้ง 2 แผ่น ใส่มะเขือเทศที่ฝานลงไป แล้วเอาส่วนผสมของปลาทูน่าทาให้ทั่วเต็มทั้งแผ่น เพียงแผ่นเดียว แล้วเอาขนมปังอีกแผ่นที่มีผักสลัดวางประกบไว้แล้ววางประกบลงไป แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นสามเหลี่ยม ทานคู่กับมันฝรั่งทอด 100 กรัม

เทคนิคการทำ แซนวิชปลาทูน่า
1 ขนมปังให้นำไปอบพอเด้งขึ้น นำมาตัดขอบก่อนแล้วใช้มีดขูดส่วนที่ดำๆ ออก แล้วจึงค่อยทาเนย
2 เวลาหั่นขนมปังแซนวิชเป็นสามเหลี่ยมถ้าไม่ชำนาญ แซนวิชจะเละ  ให้ใช้ไม้จิ้มฟันเสียบยึดขนมปังทั้งสี่มุมก่อน แล้วค่อยตัดเป็นสิ้นสามเหลี่ยม ตัดเสร็จแล้วค่อยดึงไม้จิ้มฟันออก จะช่วยให้เราสามารถตัดแซนวิชได้ง่ายและสวยงามขึ้น
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: