วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

ทำแกงเลียงให้อร่อย ไม่ยากอย่างที่คิด

แกงเลียง เป็นเมนูอาหารที่มักถูกปฏิเสธในการเลือกซื้อหรือทำรับประทานเอง ทั้งที่มากด้วยคุณค่าทางโภชนาการอุดมด้วยวิตามินตั้งแต่ A-Z มีกากใยสูง เรียกว่าทานแล้วมีผลดีต่อสุขภาพและร่างกายแน่ๆ แต่ด้วยหน้าตาที่มีแต่ผักเป็นอุปกรณ์หลัก ถ้าตักใส่จานข้าวของลูกๆ มีสิทธิ์โยเยไม่กินข้าวเอาง่ายๆ ถือเป็นเมนูปราบเซียนของพ่อครัวแม่ครัวเลยก็ว่าได้ อย่าว่าแต่เด็กเล็กเลย แม้เราๆหลายคนก็เลือกที่จะไม่ตักแกงเลียงใส่จานข้าวของเราเอง  วันนี้เชฟสุรินทร์จึงให้เคล็ดลับง่ายๆในการเมนูทำ แกงเลียงพริกแกง สูตรเอาใจคนที่ไม่ชอบทานผัก ที่จะช่วยให้ทานแกงเลียงได้อร่อยและง่ายขึ้น

วิธีทำ แกงเลียงพริกแกง
1 ตำพริกแกงประกอบด้วย พริกชี้ฟ้า 2 ขีด กระเทียม 2 ช้อนโต๊ะ , หอมแดง 2 ช้อนโต๊ะ , กระชาย 3 ช้อนโต๊ะ , กะปิอย่างดี 2 ช้อนชา , กุ้งแห้ง 2 ช้อนโต๊ะ , ปลาแห้งย่าง 1 ช้อนโต๊ะ ตำรวมกันพอหยาบๆ
2 ใช้น้ำ 4 ถ้วยตวง ใส่หม้อตั้งไฟพอเดือด ใส่พริกแกงที่ตำไว้ลงไป พอน้ำเดือดดีแล้วใส่ กุ้งสดประมาณ 3 ขีด แล้วใส่ผักประเภท ฟักทอง ยอดข้าวโพด  ยอดตำลึง บวบลงไปปริมาณตามชอบ แล้วปรุงรสด้วย น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
3 เสริฟตอนร้อนๆ โรยหน้าด้วยใบแมงลักจะทำให้แกงเลียงหอมมากขึ้น

เทคนิคเคล็ดลับในการทำแกงเลียงพริกแกง
ให้ต้มผักนานๆ จะได้น้ำหวานที่ออกมาจากผัก จะทำให้แกงเลียงหอมและหวานน้ำผักมากขึ้น ทานอร่อยขึ้นมาก ส่วนถ้าชอบผักอะไรเป็นพิเศษก็ใส่เพิ่มลงไปได้เลย

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก
ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
268 ม.8 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
โทรศัพท์ 08-7173-7090 , 08-5705-7650 , 0-5369-9774
เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.

ครัวระเบียงปาย
  www.kruarabaengpai.9nha.com
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: