วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

แกงเขียวหวานแห้งทอดกรอบ เมนูแปลกแต่อร่อย

วันนี้เชฟสุรินทร์ได้นำเสนอเมนู แกงเขียวหวานแห้งทอดกรอบ เป็นเมนูแปลกๆ ที่ประยุกต์ขึ้นมาให้คุณได้อร่อย ถึงวิธีทำอาหารจะยุ่งยากเล็กน้อย แต่เชื่อว่าไม่เกินความสามารถของเราถ้าคิดและตั้งใจจะทำ ถ้าต่อยอดเล็กน้อยพัฒนาสูตรให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมนูนี้ก็เป็นเมนูที่สามารถเรียกลูกค้าได้ดีเช่นกันถ้าเราคิดจะทำอาหารขาย เชื่อว่าคู่แข่งคงมีไม่มาก
ซึ่งวิธีทำ  แกงเขียวหวานแห้งทอดกรอบ มีดังนี้


วิธีทำ แกงเขียวหวานแห้งทอดกรอบ

1 ส่วนผสมในการทำแกงเขียวหวานแห้งทอดกรอบ มีดังนี้
 กุ้งสดสับ 1/2 กิโลกรัม , หมูบด 3 ขีด , มันหมูแข็งหั่นลูกเต๋าเล็ก 1 ขีด , แผ่นปอเปี๊ยะขนาดกลาง 6 แผ่น , ไข่ไก่ 1 ฟอง , น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ , พริกไทยป่น 1 ช้อนชา ,  เกลือ 1 ช้อนชา , น้ำมันงา 2 ช้อนชา , กระเทียมสับ , รากผักชีสับ เครื่องแกงเขียวหวาน 1 ช้อนโต๊ะ

2 นำกุ้ง มันหมู หมูบด มานวดรวมให้เข้ากัน ตามด้วยเครื่องปรุงต่างๆ ค่อยๆนวดไปเรื่อยๆ ใส่แป้งข้าวโพดเล็กน้อยเพื่อให้รัดตัวได้เร็วขึ้น  นวดจนส่วนผสมเหนียวดี

3 แผ่นปอเปี๊ยะให้ใช้ถ้วยขนาดประมาณ 8 นิ้ว วางทับแล้วตัดขอบออก จะได้แผ่นกลม  เอาไข่ไก่ 1 ฟอง ตีแล้วละเลงให้ทั่วแผ่น นำไส้ที่นวดผสมจนเหนียวดีแล้วมาละเลงให้ทั่วแผ่น  โรยหน้าด้วยถั่วลิสงทอดที่ทุบแตกหยาบๆ

4 นำแป้งปอเปี๊ยะที่ตัดขอบแล้วอีก 1 แผ่นมาปิดทับ  ใช้ส่วนแบนของมีดตีไล่อากาศและตีเกลี่ยให้ไส้อยู่เสมอกันทั่วแผ่น บีบขอบให้ติดกันโดยรอบ ใช้มีดปลายแหลมจิ้มบนแผ่นให้ทะลุ 2-3 รู เพื่อให้น้ำมันซึมเข้าไปเวลาทอดจะได้สุกง่ายขึ้น และเป็นช่องให้น้ำมันไหลออก

5 กะทะใส่น้ำมันตั้งไฟแรงก่อนแล้วค่อยหรี่ใช้ไฟกลาง นำแป้งที่ทำไส้เสร็จแล้วลงทอดแค่พอสุก เหลือง กรอบ ยกขึ้นจากเตาตัดเป็นชิ้นแบบพิซซ่า

6 เสริฟพร้อมใบคะน้าทอดกรอบ และน้ำจิ้มบ๊วย

เทคนิคการทำ แกงเขียวหวานแห้งทอดกรอบ

1 ยิ่งนวดส่วนผสมและตีนานมากเท่าไร เวลาทานจะรู้สึกเด้ง อร่อยมากขึ้น แต่ปัจจุบันมีคนหัวใสใส่สารบอแรกซ์ลงไปแทน โดยเฉพาะลูกชิ้น ไม่แนะนำให้ทำโดยเด็ดขาด เป็นอันตรายต่อคนที่ทานเข้าไปมากทีเดียว ชอบความเหนียวและเด้ง ก็อาศัยนวดและตีนานๆ เป็นการออกกำลังไปในตัว ถ้ากลัวกล้ามขึ้นก็ให้พ่อบ้านได้ออกเหงื่อแทนดีที่สุด
2 ไส้ต้องนวดจนเหนียวแน่นดี ต้องใช้เวลาหน่อย เวลาทอดจะพองตัวเหมือนลูกชิ้น กรอบและเด้ง ทานอร่อย
2 เวลาใส่ใส้บนแป้งอย่าให้หนามาก ถ้าไส้เหลือก็เพิ่มแผ่นแป้งได้  จะทำให้ทอดสุกได้ง่าย
3  เวลาใช้ใบมีดตบบนแป้ง ตบเบาๆ ค่อยๆ ไล่ให้ไส้เกลี่ยเสมอกัน

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ  www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก
ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
268 ม.8 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
โทรศัพท์ 08-7173-7090 , 08-5705-7650 , 0-5369-9774
เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.

ครัวระเบียงปาย
  www.kruarabaengpai.9nha.com
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: