วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

เห็ดหอมอบซีอิ๊ว กับแกล้ม ทานเล่น ทำง่าย อร่อย

ได้รับการเรียกร้องจากแม่บ้านสาวสวยผ่านทางเมล์มาว่า ขอสูตรกับแกล้มเด็ดๆ ไว้มัดใจคุณสามีให้นั่งทานเบียร์อยู่ที่บ้าน ไม่ต้องไปหา สถานที่ดื่มเบียร์นอกบ้าน เพราะมักมีเจตนานอกลู่นอกทางแอบแฝงอยู่เสมอ เพียงแต่จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน  หรือบางทีก็ต้องทำไม่รู้ไม่เห็น ก็เลยโทรคุยกับเชฟสุรินทร์ เชฟกะทะเหล็ก 5 ใบ จากครัวระเบียงปาย (ที่มาของเชฟ 5 กะทะเหล็ก ผมเขียนไว้ใน Blog ก่อนหน้านี้แล้ว ลองเปิดอ่านดู)  เลยได้วิธีทำกับแกล้มเบียร์ แบบที่ทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ดูดี น่าทาน สามารถทำรับแขกเพื่อนคุณสามีได้ไม่อายใคร ซึ่งนอกจากจะเป็นกับแกล้มแล้ว ยังสามารถใช้เป็นเมนูอาหารว่างหรืออาหารทานเล่นได้อีกด้วย เมนูที่ว่าคือ เห็ดหอมสดอบซีอิ๊วเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ชื่อยาวเป็นกิโลเลย ตัดย่อๆ ว่า เห็ดหอมอบซีอิ๊วก็คงได้


วิธีทำ  เห็ดหอมสดอบซีอิ๊วเม็ดมะม่วงหิมพานต์  
ส่วนประกอบ  เห็ดหอมสด 4 ขีด , แป้งโกกิ 1 ช้อนโต๊ะ , พริกแห้งเด็ดขั้วทอดกรอบ 10 เม็ด , พริกไทยสด 1 ช้อนโต๊ะ , โคนต้นหอมหั่นท่อน  2 ช้อนโต๊ะ , เม็ดมะม่วงหิมพานต์  2 ช้อนโต๊ , เนยเค็ม 1 ช้อนโต๊ะ , เม็กกี้ 2 ช้อนชา

วิธีทำ เห็ดหอมสดอบซีอิ๊วเม็ดมะม่วงหิมพานต์ 
1 เห็ดหอมสดชุบแป้งโกกิแล้วนำไปทอดจนเหลืองกรอบ ยกลงพักไว้
2 ใส่เนยลงกะทะตั้งไฟ พอเนยละลายดีแล้วยกลงจากเตา ใส่เห็ดทอและเครื่องปรุงลงไป เขย่ากะทะให้เข้ากัน ปรับรสตามชอบ

เทคนิคเคล็ดลับการทำ เห็ดหอมสดอบซีอิ๊วให้อร่อย น่ารับประทาน
ให้ลวกเห็ดหอมสดด้วยน้ำเดือดจัดๆก่อน ประมาณ 30 วินาที ยกขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำ เวลานำเห็ดหอมไปชุบแป้งแล้วทอด เห็ดหอมสดจะคงรูปไม่หดตัว

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก
ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
268 ม.8 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
โทรศัพท์ 08-7173-7090 , 08-5705-7650 , 0-5369-9774
เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.

ครัวระเบียงปาย
  www.kruarabaengpai.9nha.com
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: