วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

ทำยำหมูกระเหรี่ยงทอด สูตรเบรคไม่อยู่กินกัน


ยำหมูกระเหรี่ยงทอด
เมนูหมูทอดทุกชนิดเป็นที่ชื่นชอบของผมมากที่สุด ทำกินเองเมื่อไรมักจะสูญหายด้วยการทอดไปชิมไป วันนี้เลยขอสูตรเด็ดสายตรงจากเชฟสุรินทร์ เชฟกะทะเหล็ก 5 ใบ (ผมเคยไปนั่งดูเชฟสุรินทร์ทำอาหารที่ครัวระเบียงปาย ตอนที่ลูกค้าชุลมุน พี่เขาทำอาหารทีเดียว 5 กะทะพร้อมกันเลย ไม่รู้ทำได้งัย เป็นผมคงงงตายชัก
ไม่รู้ใส่อะไรกะทะไหน ใส่ไปแล้วหรือยัง คงมั่วได้ที่ แต่เชฟเขาฝึกประสาทในการจำแนกมาดีจริงๆ  บางวันทำไม่ทันจริงๆ ผมเลยอาสาเป็นคนรับเมนูจัดคิวอาหารส่งให้เชฟพร้อมเก็บบิลลูกค้าให้ซะเลย  ส่วนลูกน้องที่ร้านก็ให้วิ่งเสริฟ เคลียร์โต๊ะ ฯลฯ คงไม่ต้องบอกนะครับว่าเราสนิทกันแค่ไหน) วันนี้เลยได้เมนู ยำหมูกระเหรี่ยงทอด ทำง่ายๆ อร่อยๆ ไม่ต้องไปดอยหรือขึ้นเขา ก็อร่อยได้

วิธีทำยำหมูกระเหรี่ยงทอด
1 หมูสามชั้น หั่นเป็นชิ้นแบบพอดีคำ 1/2 กิโลกรัม หมักรวมกับ พริกไทยบด ซีอิ๊วขาว แป้งมันนิดหน่อย ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ตั้งกะทะไฟแรงก่อน ใส่หมูหมักลงไป แล้วหรี่ไฟเหลือไฟกลาง สังเกตุหมูเริ่มสุกเหลืองยกลงพักไว้

2 วิธีทำน้ำยำหมูกระเหรี่ยงทอด โดยใช้หอมแดงซอย 5 หัว , พริกขี้หนู 5 เม็ด , น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ  , น้ำพริกเผา 1 ช้อนโต๊ะ  , พริกป่น 1 ช้อนชา คลุกเคล้าผสมเข้าด้วยกัน

3 นำหมูทอดมาคลุกกับน้ำยำ โรยหน้าด้วยใบมะกรูดทอดและพริกแห้งทอดกรอบ เสริฟได้เลย

เคล็ดลับความอร่อยของการทำ ยำหมูกระเหรี่ยงทอด
1 เวลาทอดหมูควรตั้งกะทะให้น้ำมันร้อนจัดก่อน แล้วค่อยเบาไฟเมื่อใส่หมูหมักลงทอด เพื่อช็อคเสร็จเลือดและเนื้อหมูภายนอกให้หดตัวอย่างรวดเร็ว จะทำให้หมูทอดมีเนื้อนุ่มน่ารับประทาน
2 เมนูนี้เวลาทอดหมู อย่าทอดให้แห้ง แค่พอสุกเหลืองโดยใช้ไฟกลางๆ จะทำให้อาหารน่ารับประทานและอร่อยมากขึ้น

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/07054

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

เมนูนี้ค้างภาพไว้ก่อนนะครับ กลับถึงบ้านแล้วจะทำกินเลย แล้วจะอัพภาพให้ดู