วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผัดถั่วงอกกับเลือดหมู ถั่วงอกเพาะเอง ผักปลอดภัย ไร้สาร ราคาถูก

ผัดถั่วงอกใส่เลือดหมู
ยุคนี้สมัยนี้ อาหารแทบทุกชนิดทีวางขายในท้องตลาด ทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ล้วนไม่ค่อยน่าซื้อหามารับประทานประเต็มไปด้วยสารปนเปื้อนสารพัดอย่าง ทั้งฮอร์โมน  ยาฆ่าแมลง ยากันรา สี สารเคมี และจิปาถะ จะโทษคนขายหรือเกษตรกรเพียงฝ่ายเดียวก็คงไม่ได้ เพราะเราคนกินนี่แหละไปบีบบังคับทางอ้อมให้เขาต้องเอาสารแปลกประหลาดใส่ลงไปในอาหารเหล่านั้น เพราะถ้าทั้งผัก เนื้อและผลไม้ ไม่สวยขนาดส่งเข้าประกวดได้ก็ไม่ซื้อซะงั้น ทั้งๆ ที่ผักขาดแหว่งๆ วิ่นๆ เป็นรูพรุนไม่มีสารเคมีกินแล้วปลอดภัยเรากลับมองข้าม ก็เหมือนการมองคนในสมัยนี้ต้องมองว่าหน้าใสสวยปิ้งผิวขาวสไตล์เกาหลีจึงจะสวยอินเทรนด์ โดยไม่ได้ดูที่จิตใจ บางทีหน้าเหลี่ยมๆ มอมแมมบ้าง กลับมีจิตใจที่สะอาดสวยงามกว่าคนที่หน้าตาสะสวยเป็นไหนๆ แต่เฮ้อกลุ้ม สมัยนี้พอรู้ว่าคนเริ่มหันมาทานผักปลอดสารเคมีกันมากขึ้น พวกก็เล่นคั่วทรายร้อนๆ สาดใส่ผักก่อนเก็บให้ผักเป็นรูพรุนเพื่อหลอกเราอีกทีซะงั้น เฮ้อ จะมีอร่อยที่กินแล้วปลอดภัยไม่เป็นมะเร็งในระยะยาวบ้างไหมเนี่ย สุดท้ายที่บ้านของผมเลยปลูกผักไว้กินเองหมุนเวียนไปเรื่อยๆ ที่ปลูกบ่อยที่สุดก็คงเป็นถั่วงอก เพราะเร็ว สะดวก 3 วันก็กินได้แล้ว วันนี้เรามาทำผัดถั่วงอกง่ายๆ กินกันดีกว่า

ส่วนประกอบและวิธีทำ ผัดถั่วงอกกับเลือดหมู
1 เตรียม ถั่วงอก 2 ขีด , เลือดหมูต้มสุกหั่นเป็นชิ้น 1 ก้อน , กระเทียมสับ 10 กลีบ , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา , ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ , พริกขี้หนูทุบ 3 เม็ด

2 ถั่วงอกล้างให้สะอาดถ้าจะให้สวยก็เด็ดหางหรือรากของมันซะหน่อย

3 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟใส่กระเทียมลงไปผัดให้หอมก่อน แล้วใส่น้ำมันหอยลงไป ผัดจนหอมก่อน ใส่เลือดหมูที่เตรียมไว้ลงไป ปรุงรสด้วยน้ำตาลทรายและซีอิ้วขาว ชิมรสดู แล้วใส่ถั่วงอกและพริกขี้หนูลงไป  เปิดไฟแรงๆ ผัดพอถั่วงอกเริ่มสลบ  ชิมรสดูแล้วก็ตักขึ้นได้เลย โรยหน้าด้วยผักชีจะได้สีสรรหน้าตาน่ากิน เพราะเราก็ยังชอบผักชีโรยหน้าอยู่ 555

เทคนิคการทำ ผัดถั่วงอกกับเลือดหมู
1 เลือดหมูค่อนข้างไหม้ง่าย ถ้าเอาไปผัดเลยกว่าจะสุกมันจะหมายเสียก่อน ดังนั้นให้นำไปต้มให้สุกแล้วหั่นเป็นชิ้นก่อน จะผัดได้ง่ายขึ้น
2 เพิ่มรชชาติด้วยพริกขี้หนูซะหน่อยจะได้ไม่เลี่ยน
3 ดูวิธีเพาะถั่วงอกไว้กินเองแบบง่ายๆ
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ไม่มีความคิดเห็น: