วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ปลาทูทอดสามรส เคล็ดลับง่ายๆ ให้น้ำซอสซึมเข้าถึงเนื้อปลา

ปลาทูทอดสามรส เคล็ดลับง่ายๆ ให้น้ำซอสซึมเข้าถึงเนื้อปลา
เชฟสุรินทร์ เจ้าของร้านอาหารครัวระเบียงปาย ที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นครูสอนผมทำอาหาร เคยสอนผมว่า อาหารทอดโดยเฉพาะปลา เมื่อทอดจนสุกกรอบแล้วเราจะเอาน้ำซอสมาราด เราก็เหมือนได้กินปลาจิ้มน้ำซอสเพราะน้ำซอสที่ราดจะซึมเข้าเนื้อปลาได้น้อยมากๆ ส่วนใหญ่ก็จะเกาะอยู่ตามผิวภายนอก ทำให้ผิวด้านนอกของเนื้อปลาที่ทอดสุกกรอบจะมีรสชาติฉ่ำด้วยน้ำซอส แต่เนื้อภายในกลับจืดกินแล้วรู้สึกว่าไม่เข้ากันเอาเสียเลย มีเคล็ดลับง่ายๆทำให้ปลาทอดกรอบของเราฉ่ำไปด้วยน้ำซอสซึมเข้าถึงเนื้อใน กินแล้วอร่อยยิ่งขึ้น อยากรู้เคล็ดลับแล้วละก็ วันนี้ไปดูวิธีทำ ปลาทูทอดสามรสอร่อยๆ แล้วไปทำกินด้วยกันเลยครับ
ส่วนประกอบและวิธีทำ ปลาทูทอดสามรส
1 เตรียม ปลาทูสดหรือปลาทูนึ่งก็ได้ทอดจนสุกกรอบ 2 ตัว , น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมสับหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ , ขิงสับ 1 ช้อนโต๊ะ , พริกขี้หนูสับละเอียด 10 เม็ด , ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำจิ้มไก่ 1 ถ้วย , ซอสพริก 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำเปล่า 1/2 ช้อนโต๊ะ

2 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟ ใส่กระเทียมลงไปเจียวให้หอมก่อน ใส่พริกขี้หนูและขิงสับลงไป ผัดจนได้กลิ่นหอม ใส่ซอสหอยนางรมลงไปผัดจนสุกหอมดีแล้ว ใส่น้ำจิ้มไก่และซอสพริกลงไปผัดรวมกันเติมน้ำลงไป เคี่ยวจนน้ำซอสเริ่มข้นเหนียว ใส่ปลาทอดทูกรอบลงไป ผัดให้เข้ากัน ตักปลาขึ้นใส่จานแล้วตักน้ำซอสราดบน เสริฟได้เลย

เคล็ดลับการทำปลาทูสามรส ให้น้ำซอสซึมเข้าถึงเนื้อปลา
เมื่อปลาที่ทอดจนสุกกรอบ นำลงไปผัดในน้ำซอสบนเตา ความแห้งของเนื้อปลาภายในและความร้อนในกระทะจะทำให้เนื้อปลาดูดน้ำซอสซึมเข้าไปถึงเนื้อใน ทำให้เวลารับประทานแล้วจะได้รสชาติที่กลมกลืนอร่อยขึ้นมาก
เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ
www.9nha.com

ไม่มีความคิดเห็น: