วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ผัดเผ็ดไข่อ่อน เคล็ดลับผัดไข่อ่อนไม่ให้แตก


ผัดเผ็ดไข่อ่อน
ผัดเผ็ดไข่อ่อน หรือจะเรียกว่าพวงไข่ผัดพริกแกงก็ได้  เป็นอาหารอีกหนึ่งเมนูที่อร่อยและอุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงร่างกาย ไข่อ่อนที่นำมาใช้ทำอาหารเป็นเครื่องในของไก่ โดยมากจะได้มาจากแม่ไก่ที่ปลดระวางแล้ว  จะมีวางขายพร้อมพวงเครื่องในของไก่ นิยมเอามาทำพวงไข่ต้มพะโล้หรือทำพวงไข่ต้มยำ กินอร่อยมาก วันนี้เปลี่ยนมาทำผัดเผ็ดไข่อ่อนรสชาติเข้มข้นกินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยน่ากินมาก ยิ่งได้พริกแกงปรุงเองใหม่ๆ จะได้กลิ่นพริกแกงหอมช่วยให้อาหารน่ากินยิ่งขึ้น  แต่ไข่อ่อนถ้านำมาผัดเลยจะแตกง่าย ทำให้อาหารดูไม่น่ากิน วันนี้มีเคล็ดลับง่ายๆ นำไข่อ่อนของไก่มาทำผัดเผ็ดอร่อยๆ โดยที่ไข่ไม่แตก
ส่วนประกอบทำผัดเผ็ดไข่อ่อน
ส่วนประกอบและวิธีทำ ผัดเผ็ดไข่อ่อน
1 เตรียมพริกแกงโดยนำ พริกแห้ง 15 เม็ด , รากผักชี 2 ราก , ข่าซอย 1 ช้อนชา , ตะไคร้ซอย 1 ต้น , ผิวมะกรูดหั่น 1 ช้อนชา , หอมแดง 3 หัว ,  กระเทียม 3 หัว , เกลือ 1/2 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งหมดมาโขลกรวมกันให้แหลก แล้วใส่กะปิ 1/2  ช้อนโต๊ะ  ลงไปตำรวมให้เข้ากัน
ทำพวงไข่ผัดพริกแกง
2 เตรียมไข่อ่อน  300 กรัม นำไปต้มให้สุกแข็ง , พริกชี้ฟ้า 3 เม็ด , ใบมะกรูดฉีก 3 ใบ , พริกไทยสด 2 ช่อ ,  น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา , กะทิ 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

3 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟ ใส่พริกแกงลงไปผัดให้หอมก่อน จากนั้นปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำตาลทราย ใส่ไข่อ่อนลงไปผัดให้เข้ากัน ใส่ใบมะกรูด พริกไทยสด และพริกชี้ฟ้าและกะทิลงไป ผัดให้เข้ากันอีกที ตักใส่จานเสริฟได้เลย
ต้มพวงไข่ให้สุกก่อน จะทำให้ไข่ไม่แตกเวลาผัด
เคล็ดลับการทำ ผัดเผ็ดไข่อ่อน
พวงของไข่อ่อนจะนิ่มและแตกง่าย ดังนั้นจึงให้นำไปต้มให้แข็งตัวก่อน จะทำให้นำไปผัดได้ง่ายและเร็วขึ้น
ติดตามสาระดีๆ อีกมากมายที่ http://tourthai.online

สามารถสมัครเป็นเพื่อนทางไลน์ หรือช่องทาง https://lin.ee/dcUb0ed จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ๆ และ โปรโมชั่นทัวร์โดนๆ ที่อัพเดทกันทุกวัน

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: