วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หมูกรอบคั่วเกลือ เปลี่ยนหมูกรอบธรรมดาให้กลายเป็นหมูกรอบแสนอร่อย

หมูกรอบคั่วเกลือ
ผมเป็นคนชอบกินหมูกรอบมากๆ ถ้าไปร้านข้าวมันไก่หรือขายหมูกรอบ ถ้าเป็นเจ้าที่มีหมูกรอบอร่อยๆ แล้วละก็มักจะซื้อใส่กล่องกลับบ้านเสมอ บางทีก็เอาไว้กินกับข้าว บางทีก็เอามานั่งกินเป็นกับแกล้มคู่กับกาแฟซึ่งอร่อยลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ(สำหรับผมนะคร๊าบ) บางที กินหมูกรอบติดๆ กัน 2 มื้อมันก็เบื่อๆ เลี่ยนๆ เหมือนกัน แต่ทำไงได้ บางทีมันซื้อมาตั้งเยอะ เอาใส่ตู้เย็นก็ไม่อร่อย ลองเอามาทำหมูกรอบคั่วเกลือกินดีกว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าจะออกมาจะน่ากินแค่ไหน อยากรู้ต้องลองทำกันดูครับ ไป ไปเข้าครัวด้วยกันกับผมครับ


ส่วนประกอบและวิธีทำ หมูกรอบคั่วเกลือ
1 เตรียม หมูกรอบหั่นเป็นชิ้นพอคำ 200 กรัม , กระเทียม 10 กลีบ , พริกไทยดำ 1 ช้อนชา , พริกขี้หนู 5 เม็ด , น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ , เกลือป่น ปลายช้อนชา , น้ำตาลทราย 1/2  ช้อนชา , น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

2 นำกระเทียม พริกไทยดำ พริกขี้หนูมาโขลกรวมกันให้พอแหลก

3 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟ ใส่กระเทียม พริกไทยและพริกขี้หนูที่โขลกแล้วลงไปผัดให้หอม จากนั้นใส่น้ำมันหอยลงไปผัดให้สุกหอมก่อน แล้วค่อยใส่หมูกรอบลงไปผัดจนเข้ากัน ปรุงรสด้วย เกลือและน้ำตาลทราย ผัดให้เข้ากันอีกที ตักใส่จานเสริฟได้เลย

เคล็ดลับการทำ หมูกรอบคั่วเกลือ

เมนูนี้จะได้ หมูกรอบที่อร่อยรสชาติเข้มข้นน่ากินขึ้นมาก ดีกว่ากินหมูกรอบที่มีแต่รสมันๆ อย่างเดียว วิธีทำไม่ยากหรอกครับ เพียงแต่ให้ผัดน้ำมันหอยให้สุกหอมก่อนแล้วค่อยใส่เนื้อลงไปผัด เพราะน้ำมันหอยจะมีกลิ่นคาวแทรกอยู่ ถ้าโดนความร้อนทั่วถึงจะเปลี่ยนเป็นกลิ่นหอมแทน แต่ถ้าเราใส่เนื้อลงไปผัดก่อน น้ำมันหอยที่ไปเกาะแทรกอยู่ตามเนื้อที่ผัดอาจจะสุกไม่ดีพอ ทำให้เราอาจได้กลิ่นคาวของน้ำมันหอยทำให้อาหารลดความน่ากินลงไป

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ
www.9nha.com

ไม่มีความคิดเห็น: