วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

ขนมปังไข่คน อาหารเช้าอร่อยสไตล์ฝรั่ง

ขนมปังไข่คน / ภาพจากเน็ต
วันนี้มีวิธีทำอาหารเช้าง่ายๆ สไตล์ฝรั่งจากร้านอาหารครัวรเบียงปายมาแนะนำให้ทำรับประทานกัน ชื่อเมนูว่า ขนมปังไข่คน ภาษาปะกิตว่าสแกรมเบิ้ล ผมเรียกถูกหรือเปล่าไม่แน่ใจ เอาเป็นว่าขอสารภาพตามตรงว่าเมนูนี้ผมถึงจะเคยกินมาบ้างตามโรงแรมที่เคยไปพักมาแล้วแต่ก็เรียกชื่อไม่ถูก และก็ไม่ค่อยจะสนใจมันนักถึงแม้จะอร่อยดี แต่ในความรุ้สึกผมยังงัยผมก็ชอบกินข้าวมากกว่าเพราะอิ่มทนและอิ่มนาน ถ้าไม่ได้ทานข้าว ถึงแม้จะสวาปามจนแน่นท้อง ซักพักผมก็รู้สึกหิวจนต้องไปหาข้าวกินอีกอยู่ดี อันนี้เป็นรสนิยมส่วนตัวจริงๆ ห้ามเลียนแบบนะครับ  เอาเป็นว่าไปดูวิธีทำ ขนมปังไข่คน ของเชฟสุรินทรืแห่งครัวระเบียงปายกันเลยดีกว่า


ส่วนประกอบและวิะีทำ ขนมปังไข่คน
1 เตรียมไข่เป็ดแยกเอาแต่ไข่ขาว 2 ฟอง ส่วนไข่แดงให้แยกนำไปนึ่งให้สุกแล้วหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ , ไข่ไก่ 1 ฟอง , อโรมาร์ท 1/2 ช้อนชา , พริกไทย 1/2 ช้อนชา , นมสด 1/2 ถ้วยตวง , เนยเทียม 1 ช้อนโต๊ะ , เกลือพอหยิบมือ , ขนมปังปิ้งก่อนแล้วตัดขอบออก 2 ชิ้น

2 ไข่ขาวของไข่เป็ดและไข่ไก่ตีให้เข้ากัน ใส่ อโรมาร์ท  , พริกไทย  , นมสด  , เกลือ ลงไปตีให้เข้ากัน ส่วนเนยเทียม ให้นำไปตั้งไฟให้ละลายก่อนแล้วเทส่วนผสมของไข่ที่ตีไว้แล้วลงไป เวลาเทไข่ให้ค่อยๆ เท พอไข่เริ่มรัดตัวให้ขูดแล้วคนให้เป็นก้อน จนไข่สุกแห้งดีแล้วใส่ไข่แดงนึ่งที่หั่นไว้ลงไปโรยหน้า ตักขึ้นมาใส่ในขนมปังที่เตรียมไว้ เวลาทานทานคู่กับผักลวก 3 สี หรือเฟรนไฟล์

เทคนิคการทำ ขนมปังไข่คน
ส่วนผสมเครื่องปรุงต่างๆ ต้องคนให้เข้ากันก่อนกับไข่ก่อนที่จะเทใส่กระมะ ส่วนไข่แดงนึ่งไว้แต่งหน้าสวยๆ ถ้าจะให้อร่อยขึ้นจะใช้ไข่แดงจากไข่เค็มก็ได้

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: