วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

ทะเลรวมผัดขี้เมายี่หร่า อร่อย รสจัดจ้าน สะใจ

ผัดขี้เมาทะเล
สวัสดีปีใหม่ ขอให้รวยๆๆ และถ้าอยากจะรวยจริงๆ ไม่ใช่เรื่องยาก ไปอ่านเคล็ดลับง่ายๆ ได้  หลังปีใหม่มา 3 วันแล้ว คิดว่าตอนนี้ทุกคนคงจะเริ่มเข้าที่เข้าทางกันแล้ว หลังจากไปมีกิจกรรมตามความสะดวกกันในวันหยุดยาวของเทศกาลปีใหม่ ผมเองก็พลอยเหลวไหลตามน้ำ ไม่ได้เขียนบทความซะหลายวันด้วย ไม่ได้ไปไหนหรอกครับ เพียงแต่ช่วงนี้มีงานเข้ามามากหน่อย ก็เลยยุ่งนิดๆ วันนี้มาดูวิธีทำอาหารอร่อยๆ จากร้านอาหารครัวระเบียงปาย จากเชฟสุรินทร์กันต่อดีกว่า เมนูวันนี้ชื่อว่า ทะเลรวมผัดขี้เมายี่หร่า ไปติดตามกันได้เลยครับ

ส่วนประกอบและวิธีทำ ทะเลรวมผัดขี้เมายี่หร่า
1 เตรี่ยมกุ้ง 3 ขีด , ลูกชิ้นปลา 1 ขีด , เนื้อหอยแมงภู่ 1 ขีด , ปลาหมึกหอม 2 ขีด ของทะเลเอามาทำความสะอาดและลวกน้ำร้อนก่อนพอสุก พักไว้

2 เตรียมถั่วฝักยาวหั่นท่อน 1/2 นิ้ว 1 ช้อนโต๊ะ , พริกแดงหั่นตามขวาง 1 เม็ด , หอมหัวใหญ่หั่นเต๋าเล็ก 1 ช้อนโต๊ะ , พริกไทยสด 2 ช่อหั่นหยาบๆ ,  ใบมะกรูดฉีก 3 ใบ , ใบยี่หร่า 1 ถ้วยตวง แบ่งใช้เป็น 2 ส่วน , น้ำมันหอย 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1/2 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วดำ 3-4 หยด , น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำ 1/2 ถ้วยตวง

3 พริกขี้หนูสับ 1 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ , รากผักชีสับ 3 ราก  ทั้ง 3 อย่างนำมาสับรวมกัน

4 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟ ใส่พริกกระเทียมและรากผักชีสับลงไปผัดให้หอมก่อน ใส่ของทะเลที่ลวกแล้วลงไปผัด เติมน้ำ เปิดไฟแรงพอเดือดแล้วใส่เครื่องปรุงทุกอย่างลงไป แล้วตามด้วยผัก โดยให้ใส่ใบยี่หร่าลงไป 1/2 ถ้วยตวง ผัดให้เข้ากันก่อน ใบผักที่ใส่ลงไปจะดูดน้ำทำให้แห้ง แต่งสีด้วยซีอิ้วดำผัดให้เข้ากันอีกครั้ง ตักขึ้นใส่จาน

5 ใบยี่หร่าที่แยกเก็บไว้อีก 1/2 ถ้วยตวง เอาไปทอดให้กรอบ เอามาแต่งหน้าอาหารให้สวยงาม

เทคนิคการทำ ทะเลรวมผัดขี้เมายี่หร่า
อาหารทะเลทุกอย่างต้องลวกก่อน เพื่อให้สุกและล้างคาวไปในตัว
2 หมึกค่อนข้างสุกยาก และมีน้ำอยุ่ในตัวค่อนข้างมาก หากนำมาผัดเลยดดยไม่ลวก น้ำในหมึกจะระเบิดกระเด็นใส่หน้าได้ ดังนั้นการลวกก่อนจะแก้ปัญหาเนื้อหมึกระเบิด(น้ำ) ได้

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

วันนี้มีวิธีทำอาหารอร่อยแซบๆ สะใจ ช่วยเพิ่มความกระชุ่มกระชวย หลังจัดหนักเทศกาลปีใหม่ ด้วยเมนู ทะเลรวมผัดขี้เมาใส่ใบยี่หร่า