วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

Buffalo Wings อาหารทานเล่นของฝรั่ง แต่ถูกปากคนไทย

บัฟฟาโล่ วิง / ภาพจากเน็ต
นั่งค้นหาเมนูอาหารที่น่าสนใจในอินเตอร์เน็ต  เจอเมนูอาหารว่างหรืออาหารทานเล่นที่ชื่อว่า  Buffalo Wings ดูแล้วน่าสนใจมากๆ อ่านไปได้ใจความว่า Buffalo Wings  เกิดขึ้นครั้งแรกที่ร้าน Anchor Bar ในนิวยอร์ค อเมริกาโน่นเลย จากการที่ลูกชายของเจ้าของร้านได้พาเพื่อนๆมาที่บ้านกลางดึกตอนร้านปิดแล้ว  คุณแม่เลยทำปีกไก่ทอดแบบดัดแปลงนิดหน่อย ทำง่ายๆ เร็วๆ  แต่บังเอิญว่ามันอร่อยมากจนทุกคนกินหมดในเวลาอันรวดเร็ว ตั้งแต่นั้น Buffalo Wings จึงได้บรรจุลงในเมนูของร้านและขายดีมาก จนมีคนทำเลียนแบบเยอะแยะมากมาย แล้วแพร่กระจายไปในหลายประเทศ  วันนี้เรามาทำ Buffalo Wings กินกันที่บ้านดีกว่า ไปต้องบินไปกินถึงอเมริกาหรอกครับ

ส่วนประกอบและวิธีทำ  Buffalo Wings 
1 เตรียม ปีกไก่บน 10 ชิ้น , น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ , มัสตาร์ด 2 ช้อนชา , ทาบาสโก้ 2 ช้อนชา , วูสเตอร์ซอส 2 ช้อนโต๊ะ , เนยสดรสจืด 1 ช้อนโต๊ะ , แป้งสาลีเอนกประสงค์ 2 ช้อนโต๊ะ , ผงปาปริก้า 1 ช้อนชา , หอมหัวใหญ่สับ 1/2 ถ้วย , กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ , ซอสมะเขือเทศ 1/4 ถ้วย , เกลือป่นและพริกไทยป่นอย่างละนิดหน่อย

2 ผสมแป้งสาลี ผงปาปริก้า เกลือ พริกไทยเข้าด้วยกันก่อน จากนั้นใส่ปีกไก่ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักไว้ 30 นาที

3 เนยใส่กระทะตั้งไฟ ใส่หัวหอมและกระเทียมลงไปผัดจนสุกนิ่ม ปรุงรสด้วยซอสมะเขือเทศ วูสเตอร์ซอส น้ำผึ้ง มัสตาร์ด และทาบาสโก้ หรี่ไฟลงใช้ไฟอ่อนๆ จากนั้นใส่ปีกไก่ลงไปผัดพอให้ส่วนผสมเข้ากัน ไม่ต้องรอให้ไก่สุก  แล้วยกลงจากเตา

4 นำปีกไก่ที่ผัดมาแล้ว มาวางเรียงในถาดอบ ใช้แปรงทาส่วนผสมของซอสมาทาบนชิ้นไก่ให้ทั่วๆ นำเข้าตู้อบ ใช้อุณหภูมิที่ 180 องศา นานประมาณ 10 นาที ยกออกมาจากเตา พลิกกลับด้านปีกไก่ ใช้แปรงนำซอสมาทาให้ทั่วๆ ไก่อีกครั้ง แล้วนำเข้าอบต่ออีก 10 นาที เอาไก่ออกมาดู ใช้ส้อมจิ้มเนื้อไก่ถ้าสุกดีแล้วก็จัดเรียงใส่จาน ตกแต่งด้วยผักสลัด เสริฟได้เลย
ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: