วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

ข้าวผัดน้ำมันหอย อร่อยทำกินง่ายๆ กับของที่มีอยู่ในครัว

ข้าวผัดน้ำมันหอย1

บ่อยครั้งถ้าเราศึกษาวิธีทำอาหารจากตำราหรือจากทีวีหรือจากใครก็ตาม หลายเมนูเราทำได้ยาก เพราะเราไม่มีวัตถุดิบจะนำมาทำ ครั้นจะซื้อมาทำกินบ้างก็ต้องซื้อเป็นจำนวนที่เกินความต้องการไปมากเพราะเขาไม่แบ่งขาย สุดท้ายอยากทำก็ทำไม่ได้ วันนี้มาประยุกต์ทำเมนูง่ายๆ กับของที่มีติดอยู่ในครัวอยู่แล้ว ในเมนูชื่อว่าข้าวผัดน้ำมันหอย อยากรู้ว่าจะหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร อร่อยขนาดไหน ไปดูกันเลยครับ
ข้าวผัดน้ำมันหอย

ส่วนประกอบและวิธีทำ ข้าวผัดน้ำมันหอย 

1 เตรียม ข้าวสวย 1 ถ้วย , เนื้อหมูหั่นเป็นชิ้นพอคำ 2 ขีด , พริกชี้ฟ้าแดงหั่นเส้น 1 เม็ด , กระเทียมสับ 5 กลีบ , พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา , ซีอิ้วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ , ผักสดเป็นเครื่องเคียงมีต้นหอมแตงกวา ตามชอบ

2 หมักเนื้อหมูกับพริกไทย น้ำมันหอย เข้าด้วยกัน ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที

3 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟ ใส่กระเทียมลงไปผัดให้หอมก่อนจากนั้นใส่เนื้อหมูลงไปผัดให้สุกแล้วใส่ข้าวสวยลงไปผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยน้ำตาล ซีอิ้วขาว ผัดเข้ากันแล้วชิมรสดู ได้ที่แล้วตักใส่จานโรยหน้าด้วยพริกชี้ฟ้าเส้น เคียงด้วยแตงกวาและต้นหอมตามชอบ

เทคนิคการทำ ข้าวผัดน้ำมันหอย 
ข้าวสวยที่นำมาผัดต้องใช้ข้าวเย็น หุงอย่าให้แฉะ เวลาผัด ข้าวจะเม็ดร่วนน่าทาน ชอบรสจัดจะใส่พริกขี้หนูสับลงไปผัดร่วมกับกระเทียมก่อนด้วยก็ได้

ข้าวผัดน้ำมันหอย

ปล. เมนูอาหารจากสูตรเป็นเพียงคำแนะนำเราสามารถดัดแปลงได้ตามใจชอบของเรา หรือคนกิน เมนูที่ทำวันนี้ ไม่มีเนื้อหมูเหลืออยู่ในตู้เย็น ก็อาศัยดัดแปลงใช้ไข่แทน แต่ก็ยังอาศัยสูตรต้นฉบับที่เชฟสุรินทร์ให้มา เพียงแต่ใช้วัตถุดิบเท่าที่มี ก็อร่อยได้เหมือนกัน หัวใจสำคัญของเมนูนี้คือข้าวผัดหอมๆ เมล็ดร่วน รสชาติอร่อยถูกปาก

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

Line ID : roikohadventure , 0846259929
โทรศัพท์ : 084-625-9929
ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่ 33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: