วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ขนมปังหน้ากุ้งโรยงา กับเทคนิคทอดขนมปังแซนวิชไม่ให้อมน้ำมัน

ขนมปังหน้ากุ้งโรยงา
วันนี้ขอแนะนำวิธีทำอาหารทานเล่นง่ายๆ ชื่อเมนูว่า ขนมปังหน้ากุ้งโรยงา เป็นอาหารว่างทำกินไม่ยากจากครัวระเบียงปาย ซึ่งแนะนำวิธีทำโดยเชฟสุรินทร์ ขนมปังหน้ากุ้งโรยงานี้มีเทคนิคอยู่ที่การทาหน้าขนมปังต้องอย่าให้หนาเกินไป เพราะไม่อย่างนั้นเวลาทอดจะต้องใช้เวลานานทำให้แผ่นขนมปังเกรียมมากเกินไป และเมล็ดงาเป็นตัวเพิ่มความอร่อยรสมันๆ กรอบๆ ปกติถ้าเรานำไปโรยบนขนมปังแล้วนำไปทอดก็มักจะลอยแยกตัวขึ้นมา เชฟสุรินทร์เลยแนะนำให้นวดให้เข้ากับไส้ที่ทาขนมปังไปด้วยเลย จะช่วยให้เมล็ดงายึดเกาะได้ดีขึ้น ไปดูวิธีทำกันเลยดีกว่าครับ

ส่วนประกอบและวิธีทำ ขนมปังหน้ากุ้งโรยงา
1 แผ่นขนมปังแซนวิช  10 แผ่น  ตัดขอบออก  ผ่ากลางแนวเฉียงเป็นรูปสามเหลี่ยมแซนวิช

2 เตรียม กุ้งแซบ๊วย 4 ขีด แกะเอาแต่เนื้อ , หมูสับติดมัน 2 ขีด , ไข่ไก่ 1 ฟอง , รากผักชีสับ 3 ราก , กระเทียมสับ 10 กลีบ , พริกไทยผง 1/2 ช้อนชา , เกลือ 1/2 ช้อนชา , งาขาว 3/4 ถ้วยตวง , แป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันสำหรับทอด 4 ถ้วยตวง

3 เนื้อกุ้ง หมูสับ กระเทียม และรากผักชีนำมาบดรวมกัน นวดให้เหนียวคล้ายการทำทอดมันกุ้ง เสร็จแล้วปรุงรสด้วย พริกไทย เกลือ ซีิอิ้วขาว ใส่ไข่ไก่ลงไปนวดให้เข้ากัน แล้วค่อยๆ เติมแป้งลงไปนวดจนเหนียวได้ที่แล้วใส่เมล็ดงาลงไปนวดผสมให้เข้ากัน

3 แผ่นแซนวิชตั้งแล้วใช้เนื้อกุ้งที่นวดจนได้ที่แล้วทาให้ทั่วทั้งแผ่นขนมปัง ทำจนหมดแล้วนำไปทอดให้สุกเหลือง เวลาเสริฟทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย เป็นอาหารทานเล่น

เทคนิคการทำ ขนมปังหน้ากุ้งโรยงา
1 เวลาทาหน้าแผ่นขนมปัง อย่าทาให้หนา จะทอดสุกยาก และหน้ากุ้งที่นวดต้องนวดให้เหนียวจะยึดเกาะดีและทานอร่อย
2 งาขาวฝึกทำใหม่ๆ ก็ใช้วิธีนวดผสมไปกับเนื้อกุ้งเลย แต่ถ้าชำนาญแล้วจะใช้วิธีโรยหน้าขนมปังทีหลังก็ได้ เวลาทอดงาที่หลุดออกมาจากหน้าของขนมปังให้ตักขึ้นมาไว้โรยหน้าทีหลัง
3 เคล็ดลับสำคัญอยู่ที่ความร้อนของน้ำมันถ้าร้อยไปขนมจะไหม้เกรียม ถ้าไฟอ่อนไปจะอมน้ำมัน
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: