วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ปลาสลิดทอดกรอบใบกระเพรา อาหารตามสั่งอร่อยไม่ค่อยเหมือนใคร

ปลาทอดกรอบผัดใบกระเพรา
ช่วงนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาทำอาหารง่ายๆ ประเภทอาหารราดข้าวทาน หรืออาหารจานเดียวทานกันบ้างดีกว่า เพราะง่าย สะดวกและไม่ต้องใช้ทุนเยอะ วันนี้เชฟสุรินทร์สอนทำ ปลาสลิดทอดกรอบใบกระเพรา  สูตรอร่อยของร้านอาหารครัวระเบียงปายมาแนะนำ ใครมีช่องทางจะทำขายก็น่าจะเข้าทีดีเหมือนกัน


ส่วนประกอบและวิธีทำ ปลาสลิดทอดกรอบใบกระเพรา
1 ปลาสลิด 1 ตัว หนักประมาณ 1 ขีด ทอดก่อนแล้วแกะเอามาแต่เนื้อ หั่นเป็นชิ้นพอคำ พักไว้ก่อน

2 เตรียม ถั่วฝักยาวหั่นแฉลบ 1 ช้อนโต๊ะ , ยอดข้าวโพดอ่อน หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ 2 ฝัก , พริกชี้ฟ้าแดงหั่นแฉลบ 1 เม็ด , กระเทียมสับ 5 กลีบ , พริกขี้หนูสับหยาบ 10 เม็ด , ใบกระเพราเด็ด 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา , น้ำมันหอย 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำซุป 3 ช้อนโต๊ะ

3 น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ ใส่กระทะตั้งไฟ พริกขี้หนูและกระเทียมใส่ลงไปผัดให้หอมก่อน จากนั้นใส่น้ำมันหอยลงไปผัดให้หอม จากนั้นใส่เนื้อปลาสลิดทอดที่แกะไว้ลงไปผัด ใส่น้ำซุปลงไป แล้วใส่ถั่วฝักยาว ข้าวโพด ปรุงรสด้วย น้ำปลา น้ำตาลทราย ชิมดู ได้ที่ดีแล้วใส่ในกระเพราลงไป ผัดเข้ากันดีแล้ว ตักราดข้าวได้เลย

เทคนิคการทำ ปลาสลิดทอดกรอบใบกระเพรา
1 ปลาสลิดต้องทอดให้สุกและแกะเอาแต่เนื้อก่อนนำลงผัด ปลาที่ทอดกรอบเมื่อนำลงผัดในกระทะร้อนๆ จะดูดน้ำแกงเข้าเนื้อดีทำให้รสชาติดียิ่งขึ้น
2 ถั่วฝักยาวและข้าวโพดอ่อนจะสุกช้า ใช้เวลาผัดนาน กว่าจะสุกสีจะช้ำไม่น่ากิน ดังนั้นให้ลวกพอสุกก่อนจากนั้นยกขึ้นสะเด็ดน้ำพักไว้ แล้วค่อยนำไปผัดอีกที
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: