วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชาเขียวตะไคร้ รสหอม อร่อย ช่วยลดความดันโลหิตสูง

ชาตะไคร้ / ภาพจากเน็ต
วันนี้มีวิธีทำชาตะไคร้ในแบบใหม่ จากวิธีการที่เพียงนำตะไคร้มาชงเป็นชาแบบธรรมดา ซึ่งรสชาติอาจจะปร่าๆ ซักหน่อยสำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย แต่นำมาชงเป็นชาเขียวตะไคร้ ที่ให้รสสุขุม และดีขึ้น ซึ่งทั้งชาเขียวและตะไคร้ต่างก็มีประโยชน์ในตัวของตัวเอง  เมื่อนำน้ำทั้งชาเขียวและตะไคร้มารวมกัน สามารถดื่มแก้อาการท้องอืดเฟ้อได้ดี แถมยังมีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิตสูงได้เป็นอย่างดี เครื่องดื่มทำกินง่ายๆ แบบนี้ สมควรทำดื่มกันบ่อยๆ เพื่อสุขภาพที่ดี


วิธีทำทำชาเขียวตะไคร้
1 ต้มน้ำเปล่า 3 ถ้วยตวงให้เดือดแล้วใส่ตะไคร้ 1/2 ขีด ลงไปต้มประมาณ 5 นาที จากนั้นยกลงมากรองเอาแต่น้ำ  (สามารถดื่มร้อนๆ เป็นน้ำตะไคร้ได้เลย หรือจะปล่อยทิ้งให้เย็นก่อนแล้วค่อยเก็บไว้ในตู้เย็น สามารถเก็บไว้ดื่มได้หลายครั้ง) เวลาดื่มหากชอบรสหวานก็สามารถเติมน้ำตาลทรายได้ตามชอบตอนที่กำลังต้มน้ำตะไคร้บนเตา

2 ใบชาเขียว 1.5 ช้อนชา แช่ในน้ำเดือด 1 ถ้วยตวง แช่ไว้ 2-3 นาที กรองเอาแต่น้ำ

3 นำ น้ำตะไคร้ 1/4 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำชาเขียว 1/2 ถ้วยตวง คนให้เข้ากัน ถ้าชอบหวานก็เติมน้ำตาลทรายได้นิดหน่อย คนให้ละลาย  (หรือจะผสมในอัตราส่วนนี้ ก่อนปล่อยทิ้งให้เย็น เป็นน้ำชาเขียวตะไคร้ไปเลย แล้วเก็บไว้ในตู้เย็นไว้ดื่มเย็นๆ ก็ได้)  แต่ถ้าจะดื่มเพื่อสุขภาพจริงๆ ก็ไม่ควรเติมน้ำตาล

ปล. วันนี้มาตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้าให้รีสอร์ทที่จังหวัดกระบี่ ชาเขียวตะไคร้ทำง่ายๆ เพราะปกติผมเองก็ดื่มชาเขียวชงเองอยู่แทบทุกวัน แต่ไม่รู้จะไปหาตะไคร้ที่ไหน เลยต้องไปหารูปภาพในอินเตอร์เน็ตมาใส่ให้ดู
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: