วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ไก่ต้มน้ำปลา กับเทคนิคต้มไก่ให้หนังตึงผิวสวย

ไก่ต้มน้ำปลา
วันนี้เชฟสุรินทร์สอนทำเทคนิคไก่ต้มน้ำปลา เป็นวิธีทำง่ายๆ ไม่ได้ยาก ทุกคนก็สามารถทำกินเองได้ไม่ยาก ส่วนใหญ่จะนิยมทำเพื่อไหว้เจ้า หรือจะทำกินกับข้าวกินเล่นก็ไม่ผิดแต่อย่างใด ใครมีช่องทางจะทำขายก็น่าจะขายดี เพราะว่าอร่อย และราคาก็ไม่แพงมากเกินไป ทุกคนไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ทานได้ ไปดูเทคนิคไก่ต้มน้ำปลาสูตรร้านอาหารครัวระเบียงปายกันเลยดีกว่าครับ


ส่วนประกอบและวิธีทำ ไก่ต้มน้ำปลา
1 ไก่บ้าน 1 ตัวหนัก 8 ขีด ล้วงก้นควักเครื่องในออกให้หมด จากนั้นนำไปลวกในน้ำร้อนให้หนังตึง จากนั้นยกขึ้นมา จะทำให้เส้นขนที่ค้างคาอยู่โผล่ขึ้นมาสามารถดึงออกมาได้ง่าย จากนั้นซับน้ำให้แห้ง

2 หม้อใส่น้ำ 6 ถ้วยตวงยกขึ้นตั้งไฟ ใส่น้ำปลาอย่างดี 1/2 ถ้วยตวง ใบมะกรูดฉีก 4 ใบ , ซอสปรุงรส 1/4 ถ้วยตวง ,  ข่าหั่น 3 แว่น , ตะไคร้ทุบแล้วหั่นเป็นท่อนประมาณ 2 นิ้ว  2 ต้น , ซีอิ้วดำ 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลปีบ 3 ช้อนโต๊ะ  แล้วใส่ไก่ลงไปได้เลย โดยไม่ต้องรอให้น้ำเดือกก่อน เพราะไก่ได้ลวกไปครั้งหนึ่งแล้ว เปิดไฟแรงจนน้ำเดือดแล้วค่อยหรี่ลงใช้ไฟกลาง ให้คอยหมั่นตักฟองทิ้งและคอยเช็คดูให้หนังไก่คงตึงไว้ตลอดโดยการควบคุมไฟ ถ้าใช้ไฟแรงมากไปหนังไก่จะฉีกไม่สวย ต้มไปประมาณ 1/2 ชั่วโมง ไก่สุกดีแล้วโดยการใช้ส้อมแทงดูบริเวณหน้าอกที่มีเนื้อหนาที่สุด ก็ยกขึ้นกินกับน้ำจิ้มสามรสหรือน้ำจิ้มซีฟู้ด

เทคนิคการทำ ไก่ต้มน้ำปลา
1 ถ้าต้องการให้ไก่ต้มสีสวยก็ให้ใส่ขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะ ลงไปต้มด้วย
2 ถ้าจะต้มไก่ให้สวย ผิวหนังไก่ตึงและแข็ง ให้ใช้ไก่สามสายพันธุ์
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: