วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2558

กุ้งผัดเห็ดออริจินราดข้าว อาหารจานเดียวอร่อย ทำได้ง่ายมาก

กุ้งผัดเห็ดออริจินราดข้าว
วันนี้จะแนะนำการทำกับข้าวจานด่วนจานเดียวที่ทำกินได้ง่ายๆ อร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกาย เมนูวันนี้ชื่อว่า กุ้งผัดเห็ดออริจินราดข้าว รับรองได้ว่าอร่อยและทำได้ง่ายๆ รวดเร็ว ไม่ต้องพิถีพิถันอะไรมากมาย เหมาะสำหรับทำกินเองก็ได้ หรือจะทำขายแบบอาหารจานด่วนก็ยังได้  ไปดูวิธีทำกันครับ



ส่วนประกอบและวิธีทำ กุ้งผัดเห็ดออริจินราดข้าว
1 เตรียม กุ้งสดเด็ดหัว แกะเปลือก ผ่าหลังดึงเส้นดำออก 5-7 ตัว , เห็ดออริจินหั่นเป็นชิ้น 100 กรัม , ต้นหอมหั่นท่อน 1 ต้น , พริกชี้ฟ้าแดงหั่นเฉียง 1 เม็ด , กระเทียมสับ 5 กลีบ , ซอสปรุงรส 1/2 ช้อนโต๊ะ , ซอสเห็ดหอม 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา , น้ำซุป 1ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ , ข้าวสวย 1 จาน

2  น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟ ใส่กระเทียมลงไปเจียวให้หอม หากชอบอาหารรสจัดจะเพิ่มพริกขี้หนูทุบพอแตกซัก 4-5 เม็ดลงไปด้วยก็ได้ ผัดให้หอมก่อนแล้วใส่กุ้งลงไปผัดจนเกือบสุก ใส่เห็ดออริจินลงไปผัด ปรุงรสด้วยน้ำซุป ซอสปรุงรส ซอสเห็ดหอม น้ำตาลทราย ผัดพอเข้ากันแล้วใส่พริกชี้ฟ้าและต้นหอมลงไป ผัดให้เข้ากันอีกที ตักราดลงบนข้าวที่ตักใส่จานเตรียมไว้แล้ว เสริฟได้เลย

เคล็ดลับความอร่อยในการทำ กุ้งผัดเห็ดออริจินราดข้าว
ทั้งกุ้งและเห็ดออริจินสุกง่ายมาก ไม่จำเป็นต้องผัดนาน เปิดไฟปานกลางค่อนข้างแรง ผัดเร็วๆ แล้วยกลง จะได้รสชาติของกุ้งและเห็ดออริจินที่นุ่มเด้ง อร่อยกว่าการใช้วิธีผัดจนสุกมากเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น: