วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนังไก่ย่างรสเด็ด อาหารอร่อยทำกินง่ายๆ

วันนี้มีเมนูอร่อยๆด้วยสูตรการทำ หนังไก่ย่างรสแซ่บๆ  ที่อาจจะไม่ค่อยดีต่อสุขภาพซักเท่าไรนัก แต่ถ้าเราอยู่ในวัยกำลังเจิญเติบโต หรืออยากกินอะไรอร่อยๆ ตามใจปากบ้าง หรือกินแล้วก็อย่าเอาแต่นั่งและนอนทั้งวัน ผมว่าการกินหนังไก่ที่มีไขมันเยอะๆ บ้างก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายใหญ่โตแต่อย่างไร ตรงกันข้ามร่างกายเราก็เหมือนเครื่องจักรนั่นแหละครับต้องการไขมันไปเพิ่มความยืดหยุ่นอ่อนนุ่มของร่างกายและหล่อลื่นไขข้อกระดูกบ้าง ถ้าร่างกายขาดไขมันอย่านึกว่าจะดีนะครับ ร่างการจะแสดงออกตั้งแต่ผมแห้งเสียหลุดร่วงง่าย ผิวเหี่ยวกว่าวัย อายุมากหน่อยเวลาขยับร่างกายดังก๊อกๆแก๊ก ผมว่ามันก็ไม่ค่อยน่าปลื้มเท่าไรนะครับ แต่นั้นแหละครับของอร่อยๆ แบบนี้ หากกินเข้าไปมากๆ หรือจัดหนักบ่อยเกินไปก็ยอมรับละครับว่าอาจจะส่งผลไม่ค่อยดีเท่าไร เอาว่า กินแต่พอดีๆ อร่อยแล้วก็อย่าเพลิน หยิบใส่ปากซักไม้สองไม้ หรือแถมอีกซักไม้ ผมว่ามันไม่ทำให้โลกแตกในวันนี้พรุ่งนี้หรอกครับ จริงไหม 555 (แบบว่าจะหาแนวร่วมนะครับ อิอิ)



ส่วนประกอบและวิธีทำ หนังไก่ย่าง
1 เตรียม หนังไก่ 300 กรัม , ซอสเห็ดหอม 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ , พริกป่น 1 ช้อนชา , น้ำตาลทราย ปลายช้อนชา

2 ผสม น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาลทรายเข้าด้วยกัน ใส่ซอสเห็ดหอมและพริกป่นลงไป คนให้เข้ากันอีกที ใส่หนังไก่ลงไปคลุกให้ทั่ว หมักทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง จากนั้นนำไปเสียบไม้เรียงไว้ นำไปย่างหรืออบจนสุกเหลืองดีแล้ว ยกขึ้นมาจัดเรียงใส่จานเสริฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วหรือน้ำจิ้มตามชอบ

เคล็ดลับการทำ หนังไก่ย่าง
สูตรนี้ถ้าเราไม่สะดวกจะนำไปย่างหรืออบ จะดัดแปลงนำไปทอดก็ได้ แต่ถ้านำไปทอดเลยโดยตรงหนังไก่จะเหนียว และเครื่องปรุงจะไม่ค่อยซึมเข้าไปในหนังไก่ ต้องนำหนังไก่ที่คลุกส่วนผสมดีแล้วไปตากแดดให้แห้งหรืออบก่อน เพื่อให้รสชาติของเครื่องปรุงซึมเข้าไปในหนังไก่ เวลานำไปทอดกินแล้วจะรู้สึกได้ถึงรสชาติของส่วนผสมที่หมักลงไป

ไม่มีความคิดเห็น: