วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อกไก่อบชีสทอด อาหารฝรั่งทำง่ายอร่อยด้วย

อกไก่อบชีสทอด
วันนี้มีเทคนิคการทำ อกไก่อบชีสทอด สูตรอร่อยจากร้านอาหารครัวระเบียงปาย ซึ่งแนะนำเทคนิคการทำอาหารโดยเชฟสุรินทร์ เชฟใหญ่ใจดีที่สอนเทคนิคการทำอาหารให้อย่างไม่ปิดบัง เชฟสุรินทร์มักจะกำชับและแนะนำถึงกลเม็ดที่ควรนำไปใช้ในการทำอาหารแต่ลัชนิดอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อใช้เทคนิคที่เชฟสอนก็จะทำให้การทำอาหารนั้นง่ายขึ้น ดูสวยงามน่าทานขึ้นและที่สำคัญอร่อยมากขึ้น อกไก่อบชีสทอด ก็เป็นหนึ่งในเมนูอาหารฝรั่งที่ทำกินเองได้ง่ายๆ วิธีทำก็ไม่ยาก ยิ่งเรานำเทคนิคในการทำอาหารที่เชฟแนะนำมาให้มาใช้ด้วยแล้ว อืม บอกได้คำเดียวว่า อร่อย


ส่วนประกอบและวิธีทำ อกไก่อบชีสทอด
1 อกไก่ 1 ชิ้น หนักประมาณ 2 ขีด นำมาผ่าแล่ตรงกลางแบ่งเป็น 2 ชิ้น  ใช้สันมีดหรือหลังมีดตีให้แบนทั้ง 2 ชิ้น แล้วนำไปคลุกด้วยอโรมาร์ท 1 ช้อนชาและพริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา

2 เตรียม ชีสแผ่น 2 ชิ้น , เกล็ดขนมปัง 1/2 ถ้วยตวง , ไข่ไก่ตีให้เข้ากัน 1 ฟอง , น้ำมันสำหรับทอด 3 ถ้วยตวง

3 นำชีสวางทับบนเนื้อไก่ ชิ้นละ 1 แผ่น แล้วนำไปชุบในไข่ไก่ แล้วนำไปชุบเกล็ดขนมปัง ใช้มือกดให้ติดให้แน่น แล้วนำไปชุบไข่และเกล็ดขนมปังอีก 1 รอบ ใช้มือกดเกล็ดขนมปังให้ติดให้แน่น ทำให้เสร็จทั้ง 2 ชิ้น

4 น้ำมันใส่กระทะตั้งไฟให้ร้อน ทดลองใส่เกล็ดขนมปังลงไปทอดก่อน ได้ที่แล้ว ใส่เนื้อไก่ลงไปทอดจนสุกเหลืองกรอบ ตักขึ้นใส่จาน เวลาเสริฟให้ตัดเป็นชิ้นพอคำทานคู่กับผักสลัดและซอสตาต้า

เทคนิคการทำ อกไก่อบชีสทอด
1 เนื้ออกไก่ให้ทุบหรือตีจนบาง เวลาคลุกเกล็ดขนมปังต้องกดให้แน่น ไข่ที่ชุบไว้จะช่วยรัดเกล็ดขนมปังให้ติดกับเนื้อไก่ แต่การกดให้แน่นจะช่วยให้เกล็ดขนมปังไม่ค่อยหลุด เกล็ดขนมปังนอกจากจะช่วยเพิ่มความกรอบแล้วยังช่วยรัดเนื้อไก่และชีสไว้ด้วยกัน
2 เวลาตัดเนื้อไก่เป็นชิ้นเพื่อเสริฟ ให้ตัดขณะจะเสริฟเลย เพราะจะเห็นชีสเยิ้มน่ากิน แต่ถ้าตัดไว้นานเชสจะลาลายดูไม่สวย ถ้าเสริฟฝรั่ง เขาจะนิยมใช้มีดหั่นตัดทานเอง

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: