วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ปลาคังทอดผัดน้ำพริกเผาไข่เค็ม เทคนิคผัดอาหารที่แห้งและข้น

ปลาผัดน้ำพริกเผา
วันนี้มีเทคนิคการทำ ปลาคังทอดผัดน้ำพริกเผาไข่เค็ม ไม่มีปลาคังจะใช้เนื้อปลาอื่นๆ แทนก็ได้ไม่มีปัญหา ความอร่อยของอาหารเมนูนี้อยู่ที่รสชาติของน้ำพริกเผาและเสริมความเข้มข้นด้วยไข่เค็มทำให้อาหารอร่อยขึ้นมาก เมนูนี้ความยากอยู่ที่การต้องคอยควบคุมไฟ มือใหม่ๆ เชฟบอกว่าให้ใช้ไฟอ่อนๆ ไปก่อน เพราะถ้าใช้ไฟแรงเป็นเรื่องแน่นอน ส่วนผลจะออกมาแบบไหนสิบปากว่าไม่เท่ากับลงมือทำ ต้องลองทำรับประทานดู เป็นเมนูอร่อยอีกหนึ่งเมนูที่แปลกไม่ค่อยซ้ำใครเพราะในท้องตลาดมักไม่ทำขาย ลองไปดูเทคนิคเคล็ดลับในการทำ ปลาคังทอดผัดน้ำพริกเผา จากร้านอาหารครัวระเบียงปายกันเลยดีกว่าครับ


ส่วนประกอบและวิธีทำ ปลาคังทอดผัดน้ำพริกเผาไข่เค็ม
1 ปลาคังแล่เอาแต่เนื้อ 4 ขีด หั่นเป็นชิ้นพอคำ นำไปคลุกกับแป้งเอนกประสงค์แล้วนำไปทอดให้สุกกรอบ ตักขึ้นพักไว้

2 ไข่แดงของไข่เค็ม 2 ฟอง นำมาหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเล็กๆ , ต้นหอมนำมาหั่นเป็นท่อน 1 ช้อนโต๊ะ , พริกแดงหั่นเส้น 1 เม็ด , กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำพริกเผา 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันสำหรับผัด  1 ช้อนโต๊ะ , น้ำซุป 1 ถ้วยตวง , แป้งมันละลายน้ำ 1 ช้อนโต๊ะ

3 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟใส่น้ำมันหอยลงผัดให้หอมก่อน แล้วใส่ปลาคังที่ทอดแล้วลงไปผัดพอเข้ากันแล้วใส่น้ำซุปลงไปพอเดือดดีแล้วใส่น้ำพริกเผา กระเทียมสับ ไข่เค็ม แล้วปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว น้ำตาลทราย แล้วค่อยๆหยอดน้ำแป้งมันลงไปผัดให้พอข้น โดยหน้าด้วยต้นหอม และพริกแดงเส้น แล้วตักใส่จานเสริฟได้เลย

เทคนิคการทำ ปลาคังทอดผัดน้ำพริกเผาไข่เค็ม
เวลาผัด สำหรับมือใหม่อย่าใช้ไฟแรง ให้ใช้ไฟอ่อนๆ ไปก่อน ชำนาญแล้วค่อยปรับไฟให้แรงขึ้นเป็นไฟอ่อนๆถึงปานกลาง เพราะทั้งไข่แดงและน้ำพริกเผามีความข้นในตัวอยู่แล้ว ถ้าไฟแรงจะยิ่งทำให้อาหารแห้งและข้นมากขึ้น

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: