วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ลูกชิ้นปลา(กุ้ง)ผัดไข่เค็ม กับเทคนิคผัดไข่แดงไม่ให้เละ

ลูกชิ้นผัดไข่เค็ม
วันนี้มีเมนูอาหารทำง่ายๆ ที่นำมาแนะนำเพื่อเปลี่ยนรสชาติอาหารที่จำเจเป็นเมนูแปลกๆ บ้าง เมนูนี้ทำง่ายมาก มือใหม่ก็ทำได้สบายมาก ชื่อว่า ลูกชิ้นปลาผัดไข่เค็ม หรือจะเปลี่ยนเป็นลูกชิ้นกุ้งแทนก็ได้ เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำอร่อยๆ จากครัวระเบียงปาย ที่เชฟบอกว่าค่อนข้างจะขายดีโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวอากาศเย็นๆ กินกับข้าวสวยร้อนๆ เรียกว่าเป็นเมนูเสริฟเร็วทันใจลูกค้าแน่นอน


ส่วนประกอบและวิธีทำ ลูกชิ้นปลาผัดไข่เค็ม
1 เตรียม ลูกชิ้นปลาหรือลูกชิ้นกุ้ง 2.5 ขีด , หอมใหญ่ 1 หัว หั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า , ต้นหอม 1 ช้อนโต๊ะ , พริกชี้ฟ้าแดงหั่นแฉลบ 1 เม็ด , ไข่แดงของไข่เค็มนึ่งสุกแล้วนำมาหั่นเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ 3 ฟอง , กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา , ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1 ช้อนชา , น้ำมันพืชสำหรับผัด 2 ช้อนโต๊ะ

2 ลูกชิ้นให้นำไปลวกในน้ำร้อนให้พองตัวและสุกก่อนแล้วตักขึ้นพักไว้

3 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟ เปิดไฟแรง ใส่กระเทียมลงไปเจียวให้หอม แล้วใส่ลูกชิ้นลงไปผัด ใส่หอมใหญ่ เติมน้ำแล้วค่อยหรี่ไฟลงหน่อย ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย ซอสปรุงรสและซีอิ้วขาว  ใส่ต้นหอม พริกชี้ฟ้า ชิมรสดูก่อนแล้วค่อยใส่ไข่เค็มลงไปคั่วนิดหน่อย ตักขึ้นกินกับข้าวสวยร้อนๆ

เทคนิคการทำ ลูกชิ้นปลาผัดไข่เค็ม
เมนูนี้ทำไม่ยาก มีเคล็ดนิดหน่อยที่จะแนะนำคือ เวลาเจียวกระเทียมต้องเปิดไฟแรง จะได้กลิ่นหอมของกระเทียมดีกว่า ส่วนไข่แดงเรานึ่งสุกอยู่แล้ว เอาไปเขย่าในกระทะพอดูดและคลุกกับน้ำรสชาติเข้าเนื้อไข่ก็พอ หากผัดนานไข่แดงจะเละ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: