วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เนื้อหมูอบพริกหวาน อาหารอร่อยในบรรยากาศกึ่งสเต็ก

เพิ่มคำอธิบายภาพ
เนื้อหมูอบพริกหวาน เป็นอีก 1 เมนูอร่อยที่ทำไม่ยาก ตอนแรกตั้งใจจะทำสเต็กหมู แต่ค้นไปค้นมาหาวิธีทำอาหารอร่อยๆ มาใส่ท้อง ไปเจอเมนูเนื้อหมูอบพริกหวานเข้า ท่าทางน่าอร่อย ในสูตรเขาใส่พริกหวานลูกเดียวเน้นสีเหลืองหรือแดงก็ได้เพื่อให้ตัดกับสีของเนื้อหมู แสดงว่ามีพริกหวานสีเดียว แต่ในตู้เย็นของผมมีพริกหวานครบทั้ง 3 สี เดี๋ยวมันจะน้อยใจ  ก็เลยแบ่งมาทั้ง 3 สี อย่างละนิดอย่างละหน่อยช่วยให้มีสีสันฉูดฉาดขึ้น ขาดสีขาวก็เลยเพิ่มหอมหัวใหญ่ลงไปอีกหน่อย  เป็นผัก 4 สี+เนื้อหมู กลายเป็น 5 สีไปเลย ทำเสร็จแล้ว ต้องบอกว่าเวรี่เยี่ยม คืออร่อยมาก วิธีทำก็กล้วยๆ ส่วนประกอบก็ไม่มีอะไรมาก ไม่ยุ่งยากด้วย เชื่อว่าคุณทำกินเองได้สบายมาก มีโอกาสก็น่าจะลองทำกินดูเอง ราคาถูกกว่าสเต็กในร้านเป็นไหนๆ ไปดูวิธีการทำ เนื้อหมูอบพริกหวาน กันเลยดีกว่าครับ



ส่วนประกอบและวิธีทำ เนื้อหมูอบพริกหวาน
1 เตรียม เนื้อหมูเป็นชิ้นยาวๆ 500 กรัม , หอมหัวใหญ่1 ลูก หั่นเป็นชิ้นตามยาว  , พริกหวาน 1 ลูก หั่นเป็นชิ้นตามยาว  , กระเทียมสับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ , โซยุ 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ , พริกไทยดำป่น 1 ช้อนชา , น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

2 นำเนื้อหมูมาผสมกับกระเทียม โซยุ น้ำตาลทราย  พริกไทย คลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ 30 นาที  

3 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟ ใส่ส่วนผสมที่หมักไว้ลงไปผัดด้วยไฟกลางๆ จนสุกดีแล้ว ใช้ฝาปิดอบไว้แล้วหรี่ไฟให้อ่อนๆ อบไว้ 10 นาที เปิดฝาใส่หอมใหญ่และพริกหวานลงไปผัดเบาๆ พอให้เข้ากัน ตักใส่จานเสริฟได้เลย
ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ


3 ความคิดเห็น:

เช่าเครื่องเสียง กล่าวว่า...

ชอบจริงเลยฮะ อาหารที่ทำง่ายและทานง่ายด้วย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ นะครับ

เช่าเครื่องเสียง กล่าวว่า...

ชอบจริงเลยฮะ อาหารที่ทำง่ายและทานง่ายด้วย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ นะครับ

www.rkatour.com กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ