สคริปกูเกิล

วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ผัดถั่วงอกไฟแดง ไฟแรงผัดเร็ว สงวนคุณค่าอาหารไว้ได้ และอร่อยขึ้นเยอะ

ผมเคยแนะนำให้เพาะถั่วงอกไว้กินเอง เพาะง่ายไม่ต้องใช้ดิน ไม่ยากเลย และปลอดภัยด้วย  ช่วงนี้กำลังสนุกกับเมนูผัดไฟแดง เพราะเป็นการผัดที่เน้นความเร็ว โดยใช้ไฟแรง นอกจากจะได้ความอร่อยแล้วยังสงวนคุณค่าทางอาหารไว้ได้ดีกว่าการผัดนานๆ ด้วย ที่สำคัญผมว่าการผัดไฟแรงสามารถกลบกลิ่นเหม็นเขียวที่หลายคนชอบอ้างเพื่อไม่ต้องกินผักได้เป็นอย่างดี เรียกว่าแค่เรียนเทคนิคเพิ่มในการผัดอีกหน่อย ก็ทำให้อาหารเราอร่อยน่ากินขึ้นอีกเยอะเลย โดยเฉพาะเมนูวันนี้ ผัดถั่วงอกไฟแดงครับผม


วิธีทำผัดถั่วงอกไฟแดง
 1 เตรียมถั่วงอก พอประมาณ ใส่กระเทียมและพริกขี้หนูทุบลงไปตามชอบ จะเพิ่มคุณค่าโดยการใส่เนื้อหมูลวกซักหน่อยยิ่งแจ่ม ใส่น้ำมันหอยประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำซุปประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ ไม่มีน้ำซุปก็ใช้น้ำลวกหมูนั่นแหละ ถ้ายังไม่มีอีกใส่น้ำเปล่าก็ยังไหว เสร็จแล้วพักไว้ก่อน

2 น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะใส่กระทะ แต่ผมใช้ น้ำมันหมูเคี่ยวเองหอมน่ากินกว่ากันเยอะ  ตั้งไฟให้ร้อนจัดก่อน โดยใช้ไไฟแรงๆ พยายามเคลือบน้ำมันให้ทั่วกระทะ แล้วใส่ถั่วงอกที่เตรียมไว้ลงไป พรึบ ถ้าทำถูกต้อง ไฟจะลุกท่วมกระทะขึ้นมาเลย ( สามารถมาเรียนเทคนิคได้ครับแค่มาเที่ยวหรือมาทานอาหารกับครัวร้อยเกาะของ  ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ สอนฟรีครับ )

ขณะไฟลุกชั่วแวบไม่ต้องตกใจ แป๊บเดียวก็ดับ เขย่ากระทะหรือผัดเร็วๆ ไม่ต้องนาน แล้วตักใส่จานเสริฟร้อนๆ ได้เลย ความร้อนที่สะสมอยู่มากในผัดถั่วงอกจะค่อยๆ ทำให้ถั่วงอกสุกในจานต่อ โดยยังคงรักษาความสดของสีต้นถั่วงอกไว้ได้ และถั่วงอกจะนิ่มมีกลิ่นหอมคล้ายกลิ่นควันไฟ น่ากินมั๊กๆ ครับผม

อยากทานอาหารแบบต้นฉบับ หรือไปฝึกทำอาหารกับผมได้เลยง่ายๆ ที่ครัวร้อยเกาะ บริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ เร็วๆ นี้เราจะเปิดครัวบริการและสอนทำอาหารให้นักท่องเที่ยวได้สนุกและเรียนรู้ในการทำอาหารด้วย

สามารถเข้าไปดูการทำอาหารเมนูอื่นๆ อีกเยอะแยะเลยได้ที่บทความเก่าๆ หรือเข้าไปดูบทความใหม่ๆ เกี่ยวกับการทำอาหารที่เผมพิ่งเขียนใหม่ ได้ที่ เว็บ ก้าวหน้าดอทคอม


แสดงความคิดเห็น