วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ทำไข่ต้มยางมะตูม ง่ายกว่าที่คิดเยอะ


ทุกภาวะเศรษฐกิจไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี เมนูไข่ก็ยังเป็นเมนูยอดฮิต ถ้ารักสุขภาพหน่อยก็จะกินไข่ต้ม วัยรุ่นหน่อยก็ชอบไข่ดาวหรือไข่เจียว ปกติผมเองชอบทานไข่ต้มน้อยที่สุดถ้าเทียบกับเมนูการนำไข่มาทำอาหารอื่นๆ แต่ถ้าเป็นไข่ต้มยางมะตูมกันกับข้าวร้อนๆ เหยาะแม็กกี้นิดหน่อย มันก็อร่อยไม่น้อย การต้มไข่ให้พอดีแค่ยางมะตูมจะว่าทำยากก้ยาก จะว่าไม่ยากมันก็ง่ายนิดเดียวถ้ารู้เคล็ดลับ ส่วนใหญ่พอเราต้มจับเวลาเสร็จตั้งไข่ทิ้งไว้ ความร้อนที่สะสมอยู่ในไข่มันก็จะทำให้ไข่แดงมันสุกมากขึ้นเรื่อยๆ เรามาดูวิธีทำไข่ต้มยางมะตูมแบบไข่แดงยังเป็นมันเยิ้มๆ น่ากินกันดีกว่า


วิธีทำไข่ต้มยางมะตูม
1 อันดับแรก ถ้านำไข่ออกมาจากตู้เย็น ต้องนำมาวางทิ้งไว้ให้หายเย็นเสียก่อน ถ้านำไข่เย็นๆ ไปต้มในน้ำร้อนๆ ทันที เปลือกไข่มันจะปริแตกเอาง่ายๆ ทำให้ไข่ขาวฟุ้งแตกออกมาไม่น่ากิน

2 เมื่อวางไข่ไว้จนหายเย็นแล้ว ก็จัดการต้มน้ำให้เดือด แล้วใส่ไข่ลงไปต้ม กะเวลาซักประมาณ 6 นาที สำหรับไข่แดงที่เยิ้มหรือ 7 นาทีสำหรับไข่แดงที่แข็งรัดตัวมากขึ้น ตามความชอบของแต่ละคนว่าจะให้ไข่แดงมันเยิ้มแค่ไหน

เมื่อได้เวลาครบตามที่ต้องการแล้ว ให้รีบยกไข่ออกจากน้ำต้มร้อนๆ นำไปแช่ในน้ำเย็น  เพื่อให้ไข่คายความร้อนออกมาให้เร็วที่สุด ไม่ให้ความร้อนที่สะสมอยู่ภายในทำให้ไข่สุกจัดขึ้น เท่านี้เราก็ได้ไข่ต้มยางมะตูม อร่อยๆ ไปกินกับข้าวสวยร้อนๆ คู่กับซอสตามชอบ หรือน้ำพริกรสแซ่บๆ ก็ยิ่งอร่อยขึ้น

 เคล็ดลับการปอกไข่ นั้นไม่ยาก ขึ้นอยู่กับว่าไข่ของเราเป็นไข่ใหม่หรือเปล่า ถ้าไข่ใหม่ๆ เพิ่งออกมาจากฟาร์ม เปลือกไข่มันจะรัดไข่ขาวแน่นทำให้แกะยาก เลือกไข่ที่มีอายุซัก 7 วันขึ้นไป เวลาต้มก็จะปอกเปลือกง่ายขึ้น วิธีผ่าไข่ให้สวย ห้ามใช้มีดผ่ามันจะทำให้ไข่แดงเละติดมีด ให้ใช้เส้นด้ายเล็กๆ ดึงให้ตึงแล้วฝานไข่ แต่ผมมันพวกขี้เกียจทำอะไรยุ่งยาก ขอใส่จานแล้วเอาช้อนตัดกินเลยคงไม่ว่ากันนะครับ

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/ 07054







ไม่มีความคิดเห็น: