วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ปลาทับทิมยำสามสี กับเทคนิคการยำอาหารให้อร่อยแบบง่ายๆ

ยำสามสี / ภาพจากเน็ต
วันนี้มีเทคนิคการทำอาหารว่างอร่อยน่าทานมาแนะนำอีก 1 เมนูจากร้านอาหารครัวระเบียงปาย ชื่อว่า ปลาทับทิมยำสามสี ซึ่งเป็นการนำเอาปลาทับทิมไปย่างก่อนให้มีกลิ่นหอมแล้วราดด้วยน้ำยำรสจัดจ้าน น่าทานเชียวแหละครับ เป็นอาหารว่างสำหรับทานเล่นก็ได้ เป็นกับแกล้มก็ได้ เป็นกับข้าวก็ดี ว่ากันไปได้ตามถนัดเลยครับ ไม่รอช้า ไปดูเทคนิคเคล็ดลับการทำยำปลาทับทิมสามสีของเชฟสุรินทร์กันเลยดีกว่า

ส่วนประกอบและวิธีทำ ปลาทับทิมยำสามสี 
1 ปลาทับทิม 1 ตัว ประมาณ 8 ขีด แล่เอาแต่เนื้อเป็นชิ้นใหญ่ 2 ชิ้น (ด้านซ้ายและขวา) หมักด้วยเกลือป่น 1/2 ช้อนชา และพริกป่น 1 ช้อนชา ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วนำไปย่างไฟอ่อนๆ 20 นาทีพอสุก หรือจะเอาเข้าอบใช้ไฟแรงประมาณ 10 นาที นำเนื้อปลาที่สุกแล้วไปวางเรียงใส่จานที่รองด้วยผักสลัด

2 พริกหวานลูกใหญ่ เลือกสีแดง เขียวและเหลือง อย่างละ 1 ลูก นำไปย่างไฟก่อนแล้วนำมาหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเล็กๆ พักไว้

3 ตีน้ำยำในกะละมังหรืออ่างสำหรับยำมี น้ำมะนาว 2.5 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1.5 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา ละลายให้เข้ากันก่อนแล้วใส่พริกขี้หนูซอย 1 ช้อนโต๊ะ , หอมแดงซอย 1 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมซอย 1 ช้อนโต๊ะ คลุกให้เข้ากัน ชิมรสดูให้เปรี้ยวนำเผ็ดตาม แล้วเอาพริกหวานที่หั่นลูกเต๋าไว้แล้วใส่ลงไปคลุกผสมเบาๆ พอเข้ากัน  จากนั้นนำไปราดบนเนื้อปลาที่เตรียมไว้ โรยหน้าด้วยผักชี 1 ช้อนโต๊ะ

เทคนิคการทำ ปลาทับทิมยำสามสี 
เวลาแล่ปลาไม่ต้องหั่นเป็นชิ้น เวลานำไปย่างหรืออบไม่ต้องให้เนื้อปลาแห้งมาก ถ้าจะย่างให้เนื้อปลาสวยให้ใช้กระดาษฟอยล์ห่อก่อนแล้วนำไปย่างเนื้อปลาจะสวยน่าทานกว่า

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น. 
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ 

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

พาไปดูเทคนิคการทำยำสามสี พร้อมเทคนิคการทำอาหารอร่อยจากเชฟใหญ่เจ้าของภัตตาคารครัวระเบียงปายกันครับ